Bế giảng lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch kiểm soát viên thị trường

17:05' - 07/09/2019
BNEWS Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước ngạch kiểm soát viên thị trường.

 Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương vừa phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước ngạch kiểm soát viên thị trường cho công chức thuộc các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố và Tổng Cục quản lý thị trường.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh trao chứng chỉ cho các học viên tại lễ bế giảng lớp nghiệp vụ quản lý thị trường. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Lớp bồi dưỡng Quản lý nhà nước ngạch kiểm soát viên thị trường tại thành phố Hà Nội năm 2019 là khóa thứ nhất được đào tạo theo chương trình mới học tại Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Công thương Trung ương theo chương trình bồi dưỡng ngạch Kiểm soát viên thị trường được phê duyệt tại Quyết định số 913/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tham gia Khoá học lần này có 173 đồng chí đến từ 28 Cục Quản lý thị trường các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tổng cục Quản lý thị trường. Khoá học được khai giảng vào ngày 18/7/2019. Sau hơn 1 tháng tham gia Khoá học, các học viên trong lớp đã hoàn thành đầy đủ các nội dung của chương trình học tập theo chương trình mới bồi dưỡng ngạch Kiểm soát viên thị trường.
Báo cáo tổng kết lớp học, TS. Nguyễn Thiện Nam – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Qua một tháng thực hiện, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Cục Quản lý thị trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban tổ chức lớp học đã xây dựng kế hoạch giảng dạy cũng như điều hành chương trình phù hợp với tình hình đặc thù của lớp.

Theo đó, tổng số có 173/173 học viên đủ điều kiện dự thi, không có học viện phải học lại; 173/173 đạt yêu cầu bài tiểu luận cuối khoá; 173 học viên đều đã hoàn thành chương trình và được cấp chứng chỉ; trong đó 164 học viên đạt loại khá (chiếm 94,7%); 9 học viên đạt loại trung bình chiếm (5,2%); 15 học viên được khen thưởng (8 học viên khen thưởng vì đã có đóng góp tích cực trong hoạt động của lớp; 7 học viên đã đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện).
Với đội ngũ giảng viên là những người  có trình độ, có kinh nghiệm, rất nhiệt tình, nội dung bài giảng đảm bảo chất lượng, truyền đạt dễ hiểu, dễ vận dụng, các học viên đã được trang bị và bồi dưỡng một cách có hệ thống những kiến thức, kinh nghiệm nghiệp vụ quản lý thị trường, học viên được trao đổi, tiếp cận với những kiến thức mới, những vấn đề mới phát sinh trong quá trình tiến hành nghiệp vụ đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng lậu & các hành vi gian lận thương mại...
Chương trình học đã được các học viên trong lớp đánh giá cao, hết sức bổ ích và mang lại những kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong thực thị công việc trong thời gian tới./.

      

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục