Bed Bath & Beyond trên đường tìm lại chính mình
Bed Bath & Beyond hiện đã tránh được việc nộp đơn phá sản sau khi hoàn tất một đợt chào bán cổ phiếu phức tạp, mà sẽ giúp công ty có được ngay 225 triệu USD và một cam kết tài chính 800 triệu USD trong tương lai để trả bớt khoản nợ hiện tại. Vậy điều gì đã khiến Bed Bath & Beyond, từng là nhà bán lẻ tiên phong, đi đến bờ vực phá sản và phải tìm lại chính mình?
*Thời đại siêu thịĐược thành lập vào năm 1971 bởi hai chuyên gia bán lẻ kỳ cựu là Warren Eisenberg và Leonard Feinstein tại Springfield, New Jersey, chuỗi cửa hàng kinh doanh các sản phẩm cho nhà tắm và thiết bị gia dụng nói trên, khi đó được gọi là Bed 'n Bath, lần đầu tiên phát triển quanh vùng đông bắc và tại California để bán chăn ga gối đệm thiết kế riêng, một xu hướng mới vào thời điểm đó. Không giống như các cửa hàng bách hóa, Bed Bath & Beyond không dựa vào các sự kiện bán hàng để thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, không chỉ Amazon và mua sắm trực tuyến đã đánh chìm Bed Bath & Beyond. Walmart, Target và Costco đã phát triển mạnh mẽ trong hơn thập niên qua, và các "gã bán lẻ trực tuyến" này đã thu hút khách hàng của Bed Bath & Beyond với mức giá thấp hơn và nhiều chủng loại hàng hóa hơn. Các chuỗi giảm giá như HomeGoods và TJ Maxx cũng góp phần tác động không hề nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Bed Bath & Beyond.
Sự cạnh tranh mạnh mẽ này khiến doanh số bán hàng của Bed Bath & Beyond bị chững lại từ năm 2012 đến năm 2019.Bed Bath & Beyond cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, buộc công ty phải tạm thời đóng cửa các cửa hàng truyền thống trong năm 2020, trong khi các đối thủ trực tuyến vẫn hoạt động bình thường. Doanh thu đã giảm 17% trong năm 2020 và 15% trong năm 2021.Bed Bath & Beyond sẽ đóng cửa các cửa hàng tiêu hao nhiều tiền nhất của công ty. Để tồn tại, Bed Bath & Beyond cần tăng doanh thu tại các cửa hàng còn lại, nếu không công ty không thể tạo ra lợi nhuận vì quá nhiều doanh thu của Bed Bath & Beyond sẽ được dùng để trả nợ.Việc đảo ngược tình trạng doanh số bán hàng sụt giảm sẽ không dễ dàng trước những thách thức như nhu cầu của khách hàng giảm sút, lưu lượng truy cập trực tuyến và sự cạnh tranh ngày càng tăng trong các danh mục sản phẩm của Bed Bath & Beyond. Bed Bath & Beyond sẽ phải vượt qua những rào cản lớn để trở thành một công ty "khỏe mạnh" và có lãi.Tuy nhiên, luật sư Daniel Gielchinsky cho biết đây là một dấu hiệu đáng khích lệ rằng Bed Bath & Beyond có thể huy động đủ tiền mặt thông qua đợt chào bán công khai để duy trì hoạt động. Đợt chào bán này được công ty đầu tư Hudson Bay Capital hậu thuẫn./.- Từ khóa :
- Bed Bath & Beyond
- amazon
- walmart
- target
- costco
- thương mại điện tử
Tin liên quan
-
Hàng hoá
3 xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2023
08:16' - 17/02/2023
Các xu hướng mua sắm hiện tại đang là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Theo ước tính, hơn 265 triệu người tiêu dùng sẽ mua sắm trực tuyến trong năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Thách thức với các "gã khổng lồ" thương mại điện tử
07:40' - 16/02/2023
Mỹ và Trung Quốc đã mất thị phần trong lĩnh vực thương mại điện tử vào tay các quốc gia khác trong những năm gần đây.
-
Chứng khoán
Bed Bath & Beyond Inc muốn huy động 1 tỷ USD
16:44' - 07/02/2023
Bed Bath & Beyond Inc đang lên kế hoạch huy động khoảng 1 tỷ USD thông qua việc chào bán cổ phiếu ưu đãi và các tài sản đảm bảo, với nỗ lực ngăn chặn tình trạng phá sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Triển vọng khó lường của ngành cảng và vận tải biển
15:49' - 21/04/2025
Ngành cảng và vận biển của Việt Nam có nhiều dư địa phát triển trong trung và dài hạn, nhưng biến động về chính sách thuế quan có thể sẽ gây ra những lực cản nhất định trong ngắn hạn.
-
Phân tích doanh nghiệp
“Bé xinh” nhưng quan trọng với nền kinh tế
09:18' - 03/04/2025
“Nhỏ là đẹp” (“Small is Beautiful”) là cách nói tổng quát để chỉ ra tính ưu việt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong mọi nền kinh tế trên thế giới.