Bến Tre: 40 nghìn phần quà cho người lao động, công nhân nghèo

09:35' - 02/02/2024
BNEWS Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, các cấp  Công đoàn trên địa bàn tỉnh Bến Tre tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị sử dụng lao động triển khai nhiều giải pháp chăm lo, động viên cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, đông đảo công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà… trên địa bàn tỉnh đều rất phấn khởi khi được tham gia Chợ Tết công đoàn trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” do Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức từ ngày 19 – 21/1.

Dạo quanh các gian hàng, anh Lương Tấn Cường – công nhân Công ty FASV, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: Chợ Tết cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá cả ưu đãi so với thị trường. Ngoài ra, các sản phẩm tham gia phiên chợ có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên bản thân anh và các công nhân đều yên tâm mua sắm.

Anh Cường cho rằng, thời điểm cận kề Tết, giá cả các mặt hàng leo thang nên việc tổ chức phiên chợ như thế này rất phù hợp với công nhân lao động. Đặc biệt, nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn còn được tặng phiếu mua hàng, giúp họ thêm lựa chọn khi mua sắm Tết. Hoạt động Chợ Tết thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, quan tâm tới đời sống người công nhân mỗi dịp Tết đến, Xuân về của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Là một trong 650 lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh, chị Phan Thị Mỹ Hằng, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Unisoll Vina chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán, chị được tổ chức Công đoàn chăm lo bằng những phần quà mừng Xuân có ý nghĩa thiết thực, giúp gia đình các công nhân lao động đón Tết đủ đầy hơn. Đây cũng là nguồn động viên để công nhân, người lao động như chị tiếp tục cống hiến.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh cho biết, với sứ mệnh chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, những năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp như hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam… Đặc biệt, trong giai đoạn các doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng, công nhân lao động bị giảm giờ làm, tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, các cấp Công đoàn đã kịp thời động viên, chia sẻ, phối hợp cùng chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động”, hỗ trợ tiền mặt từ 700.000 đồng đến 3.000.000 đồng cho mỗi đoàn viên, người lao động, với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Dịp Tết cổ truyền năm 2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Riêng cấp tỉnh đã trao tặng 650 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm tiền mặt 700.000 đồng và phần quà trị giá 300.000 đồng; trao tặng 20 nhà tình thương cho công nhân lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tổ chức chương trình trao quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với 200 phần cho công nhân , mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà 300.000 đồng. Tổng kinh phí chăm lo tại Chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ" cấp tỉnh là hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh cũng đã hỗ trợ tặng gần 40 nghìn phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với kinh phí hơn 32 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục