Bến Tre trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân

08:54' - 03/06/2024
BNEWS Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre không chỉ tạo ra sân chơi để tập hợp thanh niên, mà còn phối hợp để tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân.

Với mong muốn chăm lo thiết thực đến đời sống văn hóa tinh thần, vật chất cho thanh niên công nhân, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre đã thực hiện nhiều chương trình đồng hành cùng lao động trẻ đang làm việc tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp... Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mang đến niềm vui tinh thần

Gần đây nhất, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện Hè", Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre đã phối hợp tổ chức Hội thi "Tài năng thanh niên công nhân" năm 2024, với sự tham gia của 40 thí sinh đến từ 8 đội dự thi trên địa bàn tỉnh. Các đội lần lượt trải qua ba phần thi gồm tự giới thiệu, kiến thức, năng khiếu vô cùng kịch tính, sôi nổi và khí thế, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, ý nghĩa từ các đội dự thi. Ban Tổ chức đã chọn ra các đội xuất sắc nhận giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Hội thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của giai cấp công nhân trong đoàn viên, hội viên thanh niên; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong chăm lo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời cũng tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội trong thời gian tới.

Tham gia hội thi, anh Văn Tiến Sang – công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Việt Vương (huyện Mỏ Cày Bắc) bày tỏ niềm vui khi được tham gia hội thi lần này, bởi hội thi đã tạo điều kiện để thanh niên công nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối, thể hiện tài năng, sự tự tin. Anh hy vọng sẽ có nhiều chương trình như thế này để thanh niên công nhân có nơi sinh hoạt lành mạnh, bổ ích sau những giờ lao động mệt mỏi.

Phòng khám di động đến với công nhân

Thấu hiểu những khó khăn của đời sống công nhân, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre không chỉ tạo ra sân chơi để tập hợp thanh niên, mà còn phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị đến để tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân.

Dành ngày nghỉ cuối tuần để đến với các công nhân, các y, bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Phòng khám đa khoa An Việt Medical tranh thủ sau giờ tan ca trực, vội khoác balô lên đường đến tận các Chi hội khu nhà trọ trên địa bàn huyện Châu Thành. Chuyến hành trình được khởi hành ngay từ lúc 17 giờ chiều, bởi đó là lúc các anh, chị em công nhân tan ca về nghỉ ngơi. Khi mặt trời vừa khuất, bóng đèn khu nhà trọ Trung Hiếu ở ấp An Bình, xã An Hiệp được thắp sáng, công tác chuẩn bị đã xong, đông đảo thanh niên công nhân đến ngồi đợi được khám bệnh.

Trong chốc lát khoảng sân rộng trở thành phòng khám nhỏ. Tại đây, thỉnh thoảng các bạn thanh niên đọc tên mời từng người lên đo huyết áp, sau đó được các y, bác sĩ khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí và nhận những phần quà ý nghĩa.

Cầm trên tay phần quà của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre và các đơn vị trao tặng, chị Hà Thị Nguyệt - công nhân tại Khu Công nghiệp An Hiệp xúc động cho biết, thu nhập còn khó khăn và do ngại đi khám bệnh ở xa nên trước giờ chị không đi khám sức khỏe. "Nay được bác sĩ đến tận nơi, kiểm tra sức khỏe miễn phí và hướng dẫn chi tiết cách để phòng ngừa bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tôi mừng lắm. Nhận được sự quan tâm thiết thực như thế này là động lực rất lớn cho tôi và các công nhân ở đây yên tâm làm việc", chị Hà Thị Nguyệt chia sẻ.

Anh Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân được triển khai tại Chi hội khu nhà trọ ấp Thuận Điền và An Bình, xã An Hiệp, huyện Châu Thành (nơi tập trung các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Giao Long). Thông qua các hoạt động của chương trình  nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản cho đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động tại nhà trọ trong quá trình tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân, cách phòng tránh các loại bệnh, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh… Đồng thời phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân.

Đây là một trong chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" của tỉnh; chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ VII, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện Hè" tỉnh Bến Tre năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục