Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ vẫn vắng khách

11:06' - 31/10/2021
BNEWS Hiện nay, Cần Thơ đã cho phép nối lại các tuyến xe với 15 tỉnh, thành đối lưu song tại Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ số lượng xe và khách rất vắng vẻ.

Hiện nay, Cần Thơ đã cho phép nối lại các tuyến xe với 15 tỉnh, thành đối lưu. Việc cho phép các tuyến xe hoạt động trở lại tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải hành khách; đồng thời, người dân cũng thuận tiện trong việc đi lại giữa các tỉnh, thành. Tuy nhiên, tại Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ số lượng xe và khách rất vắng vẻ.

Thùng hàng, ngói, cây… là những "hành khách" bất đắc dĩ trên các ghế ngồi của chuyến xe Xuân Mai sắp khởi hành từ Cần Thơ đến huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh vào sáng 31/10. Hàng hóa là những gì mà nhà xe này thường xuyên vận tải sau khi tuyến Trà Vinh - Cần Thơ được phép hoạt động chở khách trở lại trong vài ngày qua. Bởi lẽ dù xe đã được phép vận chuyển hành khách nhưng mỗi chuyến xe chỉ 1 - 2 khách, thậm chí không có khách nào. Chở hàng là cách để nhà xe có nguồn thu, duy trì chuyến xe trong thời điểm này.

Chủ Nhà xe Xuân Mai, tỉnh Trà Vinh cho biết, thời điểm chưa xảy ra dịch, mỗi ngày nhà xe thường có 10 chuyến xe đi và 10 chuyến xe về. Nhưng hiện nay chỉ còn chạy 3 chuyến xe đi, 3 chuyến xe về. Khách không có nên chạy xe để vận chuyển hàng hóa kiếm nguồn thu chi trả bến bãi, thuế phí…

Mặc dù, giá vé xe không tăng và các chuyến xe đều được nhà xe thực hiện đảm bảo an toàn phòng dịch... nhưng vẫn không có khách đi xe. Đứng ngóng chờ khách từ sáng đến trưa, đã gần đến giờ rời bến nhưng anh Lý Phi Lộc, tài xế xe tuyến Trà Vinh - Cần Thơ cho biết, vẫn không có khách nào đến mua vé đi.

"Khách rất ít, có hôm có một hoặc hai khách, thậm chí có hôm không có khách nào. Xe của tôi sắp khởi hành lúc 11 giờ 20 phút khởi hành rời khỏi bến xe Cần Thơ nhưng đậu ở bến từ sáng giờ vẫn chưa có khách nào", anh Lộc cho biết.

Nhiều nhà xe cho biết tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên khách còn tâm lý e dè đi xe. Bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng, chủ xe Phượng Thơ chia sẻ; “Khách điện thoại hỏi thăm nhưng chưa dám đi. Ai cũng nói khi nào hết dịch người ta mới dám đi.”

Bà Tuyết Phượng cũng cho biết, các chuyến xe vắng khách nên mỗi ngày chạy xe đều lỗ nhưng vẫn lăn bánh cho khách quen, khách thấy có xe chạy thì đi. Mấy ngày qua xe chỉ chở hàng là chính.

Tại Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ trước đây mỗi ngày có hàng trăm lượt khách lựa chọn xe khách để di chuyển đi các tỉnh. Thế nhưng hôm nay, khách thưa thớt, chỉ có vài hành khách xa quê hoặc bị kẹt lại ở Cần Thơ bất đắc dĩ trong thời gian giãn cách xã hội, nay lựa chọn xe khách để về quê.

Ngồi chờ xe để về quê Quảng Ngãi, chị Nguyễn Thị Minh Đức chia sẻ, chị làm nghề bán vé số dạo ở Cần Thơ đã 10 năm. Mỗi năm khoảng 2 - 3 tháng chị về thăm nhà một lần nhưng từ khi dịch bùng phát đến nay 6 tháng chị không đi bán được, cũng không thể về quê. "Dịch bệnh đi xe cũng lo nhưng có xe về quê gần chồng, gần con, gần nhà chứ giờ ở trong này lâu quá rồi", chị Đức chia sẻ.

Cũng lo lắng xen lẫn niềm vui khi tuyến xe Cần Thơ - Hà Nội được nối lại, anh Chu Văn Thành (tỉnh Bắc Giang) cho biết, anh đến bến xe từ sáng chờ đến 17 giờ chiều để lên xe về quê. Anh Thành là hành khách bị kẹt lại Cần Thơ sau khi vào thăm người thân thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Mặc dù, lo lắng khi đi xe về quê nhưng được tiêm đủ 2 mũi vaccine nên anh cũng yên tâm. Với anh Thành lúc này chỉ mong sớm được về quê sau 5 tháng chờ đợi.

Tính đến hôm nay, Sở Giao thông vận tải Cần Thơ đã cho phép nối lại 73 tuyến xe với 15 tỉnh đối lưu. Theo đó, các tuyến đi đến Cà Mau, Trà Vinh, Long An, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Hậu Giang, Kiên Giang, Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh hoạt động với tần suất 100%; các tuyến còn lại với tần suất 50%.

Theo đại diện Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ, những ngày qua, số lượng phương tiện xe khách hoạt động trên mỗi tuyến khá ít, khoảng 15 chiếc/ngày (dưới 10% so với lúc chưa xảy ra dịch bệnh), xe chủ yếu chở hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục