Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân vì đóng cửa bãi giữ xe

10:55' - 23/09/2016
BNEWS Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi thiếu chỗ gửi xe trong Bệnh viện thời gian vừa qua và sắp tới.

Chiều 22/9, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai đã thay mặt Bệnh viện gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi thiếu chỗ gửi xe trong Bệnh viện thời gian vừa qua và sắp tới.

Ông Hùng cho biết, Trung tâm Khám bệnh và điềutrị trong ngày được thiết kế là một tổ hợp gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm. Có thể xử trí nhanh khoảng 8.000 bệnh nhân đến khám, có chỉ định điều trị nhưng không qua đêm.

Khi đưa vào sử dụng (dự kiến khoảng hơn một năm nữa), tòa nhà này sẽ là điều kiện cơ bản để Bệnh viện Bạch Mai giảm tải. 3 tầng hầm sẽ giành để trông giữ xe máy, xe ô tô. 

"Bệnh viện cũng đã cân nhắc, nếu dừng dự án trên cho gửi xe lại như trước thì sẽ phải chấp nhận quá tải. Tuy nhiên vì mục đích lâu dài, Bệnh viện quyết tâm phải xây dựng. Vì vậy thiếu chỗ gửi xe cho người dân", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, Đề án cải tạo, xây dựng này của Bệnh viện đã được phê duyệt cách đây 3 tháng. Tổ hợp sẽ được xây trên bãi đỗ xe lớn nhất Bệnh viện hiện nay. Cách đây 1 tuần, Bệnh viện đã thăm dò và có phương án đóng cửa bãi xe trước ngày 1/10 để triển khai cải tạo, xây dựng.

Để tìm điểm giữ xe mới cho người dân, lãnh đạo Bệnh viện đã khảo sát xung quanh Bệnh viện, tiêu chí đặt ra là bãi giữ xe phải đảm bảo không quá xa Bệnh viện, thuận lợi cho người dân. Ngày 23/9, Bệnh viện Bạch Mai sẽ có buổi làm việc với UBND quận Đống Đa để bàn phương án tìm bãi đỗ xe cho người dân khi đến Bệnh viện khám, chữa bệnh. 

Trước câu hỏi của báo chí cho rằng, nếu Bệnh viện và địa phương không tìm ra giải pháp chung trong buổi làm việc tới đây thì người dân sẽ gửi xe ở đâu? Ông Hùng chia sẻ, chúng tôi thật sự mong muốn nhân dân chia sẻ khó khăn này với Bệnh viện. Đây là khó khăn nhất thời.

"Thời gian tới, khi tòa nhà mới đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ không còn tình trạng này. Bản thân cán bộ, nhân viên, gia đình nào nếu có hai vợ chồng làm cùng nhau trong Bệnh viện, chúng tôi còn khuyến khích chỉ đi một xe để tiết kiệm chỗ để xe", ông Hùng nói.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục