Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

16:32' - 18/06/2020
BNEWS Ngày 18/6, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ra mắt sản phẩm Thẻ khám bệnh SHB - Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tiến sĩ Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đang triển khai nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú với nhiều sự lựa chọn phù hợp theo nhu cầu, khả năng chi trả dịch vụ cùng điều kiện tiếp cận công nghệ và vùng miền, góp phần giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Với Thẻ khám bệnh SHB- Bệnh viện Nhi Trung ương, người bệnh không cần sử dụng tiền mặt trong quá trình khám bệnh, đơn giản hóa thủ tục và đặc biệt là không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn dễ xảy ra mất mát. Tại phòng khám, người bệnh chỉ cần xuất trình Thẻ, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh sẽ được tự động trừ trên Thẻ.

Bên cạnh đó, Thẻ còn có tính năng tích hợp thông tin hồ sơ bệnh án của người bệnh, giúp Bệnh viện dễ dàng quản lý thông tin về người bệnh trong các lần khám chữa bệnh tiếp theo. Khi có nhu cầu, người bệnh có thể rút toàn bộ số tiền còn lại trong Thẻ tại Khu vực tư vấn của SHB tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hoặc tại máy ATM của SHB trên toàn quốc.

Trong giai đoạn đầu, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ triển khai thí điểm áp dụng Thẻ khám bệnh SHB- Bệnh viện Nhi Trung ương tại Trung tâm Quốc tế S. Dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng sang các Khoa khác của Bệnh viện trong thời gian tiếp theo.

Theo đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, để đăng ký mở Thẻ, khách hàng đến khu vực tư vấn của SHB tại Bệnh viện Nhi Trung ương và lựa chọn các mệnh giá thẻ ban đầu từ 500.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Sau đó, tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể nạp thêm tiền cho các lần sử dụng tiếp theo tại khu vực tư vấn của SHB tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hoặc các Chi nhánh, Phòng Giao dịch của SHB trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng sẽ không mất phí mở thẻ, phí thường niên, không cần duy trì số dư tối thiểu trong thẻ.

Bộ phận tư vấn của SHB tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ kịp thời giải quyết các lỗi phát sinh, cũng như các sự cố trong quá trình khách hàng sử dụng Thẻ tại Trung tâm Quốc tế S - Bệnh viện Nhi Trung ương.

Là đơn vị đầu ngành lĩnh vực Nhi khoa trong cả nước, mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện khám, chữa bệnh cho hơn 1triệu lượt bệnh nhân; phẫu thuật trên 20.000 ca.

Nhiều kỹ thuật cao được triển khai như phẫu thuật nội soi điều trị Megacolon và không hậu môn một thì bằng nội soi, thoát vị hoành sơ sinh, dị dạng tuyến phổi, ghép tạng… được thực hiện thường quy và an toàn tạo nên các mũi nhọn đi đầu trong ngành ngoại Nhi.

Đặc biệt, để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, các bác sĩ của Bệnh viện đã tổ chức khám chữa bệnh cho trẻ em 24/24 giờ; tăng cường chất lượng bác sĩ giải quyết bệnh nhân ngoại trú, thực hiện chăm sóc toàn diện để rút ngắn thời gian điều trị nội trú, tổ chức phẫu thuật ngoài giờ và ngày nghỉ cuối tuần cho bệnh nhân./.

>>>Có thể "quét" ví điện tử khi đi khám ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục