Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến

19:39' - 31/12/2020
BNEWS Giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian, công sức trong khâu thanh toán viện phí.
Chiều 31/12, Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên – Huế) phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ ra mắt giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau hơn 3 tháng tập trung nguồn lực để xây dựng giải pháp, kết nối các bên liên quan, đến nay các giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại Bệnh viện Trung ương Huế đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian, công sức trong khâu thanh toán viện phí. Người dân khi chi trả viện phí có thể chủ động lựa chọn một trong các phương thức: Thanh toán qua QR Code; thanh toán trên kênh Vietcombank Digibank trực tuyến 24/7 và thanh toán qua máy chấp nhận thẻ POS tại các quầy thu ngân.

Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, năm 2020, bên cạnh việc phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị luôn nỗ lực chuyển đổi số, thay đổi mô hình, cách thức cung cấp dịch vụ y tế để phục vụ tốt nhất cho người bệnh. Việc triển khai các giải pháp thanh toán viện phí đem lại rất nhiều lợi ích đối với bệnh viện và người bệnh.

Đối với đơn vị, các giải pháp giúp thu tiền phí dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng; giúp tiết kiệm nguồn nhân lực và giảm thiểu rủi ro liên quan đến quản lý tiền mặt cho bệnh viện.

Với khách hàng và người bệnh, các giải pháp này giúp tiết kiệm thời gian, không cần xếp hàng, việc thanh toán dịch vụ được chủ động mọi lúc, mọi nơi; giảm thiểu rủi ro tiền mặt và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các nơi công cộng.

Đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên - Huế cho hay, trong thời gian tới, chi nhánh sẽ cùng Bệnh viện Trung ương Huế tập trung nguồn lực để cải tiến và mở rộng giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến về quy mô và chất lượng, tích hợp sâu hơn nhiều tiện ích nhằm đơn giản hóa quy trình thanh toán và nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo thanh toán thuận lợi, an toàn, chính xác, tin cậy./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục