Best Buy ngừng hợp tác với Huawei về cung cấp các thiết bị điện tử​

16:32' - 24/03/2018
BNEWS Best Buy Co Inc- nhà bán lẻ hàng tiêu dùng điện tử của Mỹ, sẽ chấm dứt sự liên kết với tập đoàn công nghệ Huawei Technologies Co Ltd của Trung Quốc. ..
Best Buy ngừng hợp tác với Huawei về cung cấp các thiết bị điện tử​. Ảnh: EPA

Best Buy Co Inc- nhà bán lẻ hàng tiêu dùng điện tử lớn nhất của Mỹ, sẽ chấm dứt sự liên kết với tập đoàn công nghệ Huawei Technologies Co Ltd của Trung Quốc khi Mỹ tăng cường chú ý tới các công ty công nghệ Trung Quốc.
Best Buy quyết định sẽ dừng việc mua lại các thiết bị của Huawei trong vài tuần tới. Điều này được xem là một bất lợi lớn đối với công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, do công ty này đang tìm cách mở rộng hoạt động tại thị trường Mỹ.
Động thái trên của Best Buy diễn ra sau các động thái tương tự của một loạt doanh nghiệp Mỹ, bao gồm AT&T Inc, giữa bối cảnh Mỹ ngày càng theo dõi sát sao hơn hoạt động của công ty công nghệ Trung Quốc khi căng thẳng thương mại giữa hai nước leo thang và lo ngại về an ninh quốc gia.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Best Buy cho biết công ty này chưa thể tiết lộ cụ thể về kế hoạch này.

Theo Best Buy, Huawei hiện đang bán các sản phẩm của họ thông qua một loạt hãng bán lẻ hàng tiêu dùng điện tử tại Mỹ, các sản phẩm này phải đạt tiêu chuẩn về an ninh và tính bảo mật cá nhân cao nhất, cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Mỹ.
Đầu năm nay, AT & T đã buộc phải từ bỏ kế hoạch bán các thiết bị di động của Huawei sau khi một số thành viên của Quốc hội vận động chống lại ý tưởng trên của các nhà lập pháp liên bang. Verizon Communications Inc cũng chấm dứt việc bán điện thoại của Huawei vào năm ngoái.

Trong khi đó, vào tháng 2/2018 hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đưa ra dự luật ngăn cản Chính phủ Mỹ mua hoặc thuê thiết bị viễn thông từ Huawei hoặc công ty ZTE của Trung Quốc, do cho rằng các công ty này sẽ sử dụng quyền truy cập của họ để xâm nhập ngầm vào các dữ liệu cá nhân của nhiều quan chức Mỹ.

Tình hình kinh doanh khó khăn hơn tại Mỹ đã buộc Huawei chỉ có thể bán mẫu điện thoại thông minh cao cấp Mate 10 Pro - đối thủ với iPhone của Apple - tại Mỹ qua các kênh bán hàng mở.

Trang web bán hàng trực tuyến đồ công nghệ cao và điện tử CNET.com của Mỹ mới đây đã thông báo về việc chấm dứt thỏa thuận với Huawei.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục