Bỉ bắt đầu đóng cửa các trung tâm tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở thủ đô

08:26' - 11/08/2021
BNEWS Các trung tâm tiêm chủng lớn ở thủ đô nước Bỉ cùng 16 trung tâm tiêm chủng trong toàn vùng nói tiếng Pháp Walonnia đang dần đóng cửa, do chiến lược tiêm chủng sẽ thay đổi trong những tuần tới.

Hiện toàn vùng Walonnia đã tiêm đầy đủ cho 75% dân số từ 18 tuổi trở lên và 78% người dân đã được tiêm 1 mũi.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, bà Fatima Boudjaoui - người phát ngôn Ủy ban cộng đồng chung (Cocom), đơn vị thực hiện chương trình tiêm chủng ở Brussels, cho biết Trung tâm tiêm chủng Heysel - cơ sở tiêm chủng lớn nhất Brussels, đã đóng cửa vào tối 9/8, sau gần 6 tháng hoạt động. Điều này phản ánh một "tiến triển nhanh chóng trong chiến dịch tiêm chủng".

Theo đó, 5 trung tâm tiêm chủng khác của Brussels cũng sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 8. Trung tâm Heysel được mở vào ngày 15/2, và đã tiêm hơn 255.000 mũi vaccine cho hơn 134.000 người.

Trong khi đó, trung tâm bệnh viện quân sự sẽ đóng cửa vào ngày 15/8 với công chúng, nhưng vẫn mở vào các ngày thứ Ba và thứ Năm với người dân Bỉ từ nước ngoài trở về cũng như các nhóm cụ thể khác.

Các trung tâm tiêm chủng ở các quận nội thành như Uccle, Anderlecht, Woluwe-Saint-Lambert và Schaerbeek cũng sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng Tám.

Bà Boudjaoui cho biết đây cũng là sự thay đổi trong chiến lược tiêm chủng. Bà nói: "Chúng tôi đã tiêm chủng cho hầu hết dân số.

Bây giờ, chúng tôi muốn nhắm nỗ lực của mình nhiều hơn với các sáng kiến địa phương. Xe buýt tiêm chủng hiện trở nên phổ biến. Chúng tôi thực sự muốn mang vaccine đến tận trung tâm của các khu vực lân cận".

Theo Cocom, hiện du lịch đang đóng vai trò chủ yếu trong việc tăng các ca mắc mới ở Brussels. Theo đó, 1/3 số trường hợp dương tính là trở về sau du lịch.

Thống kê trong 14 ngày qua cũng cho thấy tỉ lệ mắc COVID-19 là 371/100.000 dân, cao hơn hồi tháng Bảy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục