Bị cách ly hơn 1 năm do liên tục có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2

13:12' - 21/02/2022
BNEWS Một tình huống hi hữu đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ khi một người bị cách ly hơn một năm vì xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) liên tục cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Kể từ cuối năm 2020, ông Muzaffer Kayasan, một bệnh nhân ung thư máu 56 tuổi ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), đã trải qua 78 lần xét nghiệm kháng nguyên và lần nào cũng cho kết quả dương tính.

Ông đã trải qua 14 tháng bị cách ly tại nhà riêng và trong bệnh viện. Ông Kayasan đã quen với việc bị cách ly nhưng cảm thấy mệt mỏi khi chỉ được gặp người thân qua các cuộc gọi video hoặc qua cửa sổ.

 

Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kayasan được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên vào ngày 19/12/2020. Vợ và con trai ông thỉnh thoảng vẫn ở với ông và cả hai đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ông Kayasan đang đề nghị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ để được miễn trừ khỏi các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo quy định của Thổ Nhĩ Kỳ, người nhiễm COVID-19 sẽ kết thúc thời gian tự cách ly sau 1 tuần có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, ông Kayasan chưa bao giờ cho kết quả xét nghiệm âm tính kể từ lần đầu tiên mắc bệnh. Các bác sĩ nhận định nguyên nhân ông Kayasan liên tục cho kết quả xét nghiệm dương tính là bệnh ung thư máu khiến ông có hệ miễn dịch kém.

Trong khi đó, ông Kayasan cho rằng nguyên nhân là do trong cơ thể ông vẫn còn tàn dư của virus SARS-CoV-2 mặc dù đã khỏi bệnh.

Đến nay, ông Kayasan chưa đủ điều kiện để tiêm vaccine phòng COVID-19 do vẫn bị coi là nhiễm bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục