Bị đàn voi rừng tấn công, cảnh sát Zimbabwe thoát hiểm nhờ giả chết

07:43' - 13/10/2020
BNEWS Một cảnh sát Zimbabwe đã thoát hiểm trong gang tấc bằng cách giả chết trong lúc bị một đàn voi trưởng thành tấn công tại khu vực biên giới Zimbabwe và Nam Phi hôm 12/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, trên đường tuần tra dọc khu vực bờ sông Limpopo – biên giới tự nhiên giữa hai quốc gia, cảnh sát viên Constable Zimuto cùng một binh sỹ quân đội Zimbabwe đã không may đi lạc giữa một đàn voi rừng gồm trên 20 cá thể trưởng thành.

Trong khi người lính may mắn thoát khỏi vòng vây, cảnh sát viên Zimuto trở thành mục tiêu tấn công của đàn voi dữ và bị những con vật khổng lồ này dùng vòi nâng lên và quăng xuống đất nhiều lần.

Tuy nhiên, do anh Zimuto giả chết, đàn voi rừng sau đó đã chán nản bỏ đi.

Truyền thông địa phương cho hay sau khi xảy ra sự cố khoảng 1 giờ, cảnh sát viên Zimuto đã được đưa vào bệnh viện Beitbridge cách đó hơn 50km.

Theo người phát ngôn bệnh viện, tuy bị gẫy dập một số xương sườn nhưng sức khỏe viên cảnh sát 30 tuổi đã dần ổn định.

Mặc dù đòi hỏi phải có thần kinh thép khi thực hiện hành động giả chết trong tình huống nguy cấp, đây là cách duy nhất mà người dân địa phương buộc phải làm nếu muốn sống sót khi đối mặt với các loài thú hoang to lớn và hung hãn như trâu rừng hay voi dữ.

Theo dữ liệu của cảnh sát Zimbabwe, trong 6 tháng đầu năm 2020, số người tử vong do bị thú hoang tấn công tại nước này lên tới 24 trường hợp, lớn gấp 6 lần so với số ca tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại đây trong cùng một thời kỳ.

Cũng trong giai đoạn này, khoảng 30 người khác đã mang thương tật suốt đời sau khi bị thú dữ tấn công.

Trong số các loài thú rừng thường tấn công người tại Zimbabwe, voi, sư tử, trâu rừng, hà mã và báo được xem là những con vật nguy hiểm nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục