Bỉ đồng ý tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi

07:38' - 18/12/2021
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Bỉ cho biết Hội đồng Y tế Cấp cao (CSS) của nước này đã đồng ý tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Tuy nhiên, CSS khuyến nghị chủ yếu tiêm phòng cho trẻ em mắc bệnh nền hoặc tiếp xúc gần với những người có nguy cơ. Với những trẻ em còn lại, việc tiêm chủng phải dựa trên nguyên tắc tự nguyện của bản thân và sự đồng ý của cha mẹ.

Theo hướng dẫn, trẻ em từ 5-11 tuổi ở Bỉ sẽ được tiêm vaccine của Pfizer/ BioNTech với liều lượng bằng 1/3 của nhóm trên 12 tuổi. Các em sẽ được tiêm 2 liều với thời gian giãn cách 3 tuần và có thể được tiêm mũi nhắc nhưng chưa chắc chắn.

Về tác dụng phụ của thuốc, CSS cho rằng cũng sẽ giống như các nhóm từ 12 tuổi trở lên như đau nhẹ tại chỗ tiêm, mệt mỏi, nhức đầu và đau cơ. CSS cho biết các kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng vaccine có hiệu quả bảo vệ 91% chống lại bệnh COVID-19 và các biến chứng nghiêm trọng hiếm gặp ở trẻ.

Ngoài tiêm phòng cho trẻ 5-11 tuổi, CSS cũng ưu tiên tăng cường tiêm chủng cho dân số trưởng thành và tiêm mũi tăng cường cho một số nhóm đối tượng.

* Ngày 17/12, Hội đồng Liên bang Đức (Thượng viện) đã thông qua đề xuất của chính phủ cấm đốt pháo hoa trong thời khắc đón Giao thừa để tránh nguy cơ tăng thêm gánh nặng cho các bệnh viện vốn đã quá tải do bệnh nhân COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Đức cho biết đây là năm thứ 2 liên tiếp Đức quyết định cấm bắn pháo hoa vào thời khắc đón Năm mới và quyết định được đưa ra trong bối cảnh nước này đang trải qua làn sóng dịch thứ 4 cùng nguy cơ có thể đối mặt với làn sóng dịch thứ 5 do các ca nhiễm biến thể Omicron.

Đây là bước đi cần thiết khi các bệnh viện tại Đức hiện đã quá tải vì bệnh nhân COVID-19, cho dù đốt pháo hoa đêm giao thừa từ lâu đã trở thành truyền thống và được nhiều thanh niên Đức háo hức chờ đón./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục