Bị phạt 629 triệu USD, ngân hàng Pakistan ở Mỹ đóng cửa

13:21' - 29/08/2017
BNEWS Habib Bank Ltd (HBL), ngân hàng thương mại lớn nhất Pakistan, đã thông báo đóng cửa chi nhánh tại thành phố New York của Mỹ sau khi đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 629 triệu USD.

Tuyên bố của HBL ngày 28/8 nêu rõ Cơ quan Tài chính bang New York đã áp đặt mức phạt trên bất chấp nỗ lực của ngân hàng này nhằm khắc phục những sai lầm trong việc tuân thủ quy định chống rửa tiền.

Theo HBL, mặc dù đã tiến hành cải cách trong suốt 2 năm qua, nhà chức trách Mỹ vẫn không ghi nhận những tiến bộ đáng kể mà HBL đã thực hiện tại chi nhánh New York.

HBL cho rằng mức phạt này là không công bằng, bất hợp lý và không căn cứ trên thực tế và luật pháp, đồng thời tuyên bố sẽ phản đối vấn đề này tại các phiên điều trần hành chính và các tòa án tại Mỹ.

HBL nêu rõ đã tự nguyện đóng cửa các hoạt động tại New York và quyết định này sẽ không ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng ở bên ngoài nước Mỹ.

Về phần mình, Cơ quan Tài chính bang New York đã tuyên bố đã phát hiện ra sai sót nghiêm trọng trong việc tuân thủ quy định chống rửa tiền của ngân hàng HBL.

Cơ quan này nhận định khả năng tuân thủ quy định của HBL là vô cùng yếu và hoạt động của HBL sẽ gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho chính ngân hàng này và toàn bộ hệ thống tài chính.

Giới chức Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về việc HBL có tài khoản thanh toán của Al Rajhi Bank, ngân hàng tư nhân lớn nhất Saudi Arabia bị cho là có mối quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda và hỗ trợ tài chính khủng bố.

HBL được thành lập năm 1947 và có trụ sở tại thành phố Karachi của Pakistan. Ngân hàng này đã mở chi nhánh tại New York từ năm 1978./.

>>>ECB lần đầu tiên đưa ra án phạt đối với Ngân hàng PTSB của Ireland

>>>Hàn Quốc sẽ phát hành tiền giấy mệnh giá 2000 won nhân dịp đăng cai Olympics mùa Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục