Bí quyết giúp LVMH trở thành “tường thành chống suy thoái”

10:26' - 20/05/2023
BNEWS “Gã khổng lồ” xa xỉ phẩm LVMH đã phát triển thành một tập đoàn quyền lực trị giá 500 tỷ USD gồm 75 thương hiệu nổi tiếng trong sáu lĩnh vực khác nhau và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Tập đoàn này đã ghi nhận doanh thu 79,2 tỷ euro, tương đương khoảng 86,3 tỷ USD trong năm 2022, tăng 23% so với doanh thu năm 2021. Số lượng cửa hàng đã tăng hơn gấp năm lần trong 20 năm qua, với các địa điểm trên 81 quốc gia và hơn 196.000 nhân viên trên toàn thế giới.

 

Giá cổ phiếu của LVMH đã chạm mức cao kỷ lục trong tháng 4/2023 trên 199 USD/cổ phiếu, khiến tập đoàn có trụ sở tại Paris này trở thành doanh nghiệp châu Âu đầu tiên có giá trị thị trường vượt 500 tỷ USD.

Một số chuyên gia ca ngợi tập đoàn này trở thành đế chế có thể chống lại suy thoái, có thể tự duy trì qua thời kỳ suy thoái kinh tế và tự hào về các sản phẩm có giá trị vượt trội theo thời gian.

Đứng đầu “con tàu khổng lồ” này là Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, người giàu nhất thế giới theo bảng chỉ số tỷ phú của Forbes.

Một số người nói rằng sức mạnh của ông Arnault nằm ở việc xác định các công ty có tuổi đời lâu dài. Thương vụ mua lại gần đây nhất của ông là Tiffany & Co. với giá 15,8 tỷ USD trong năm 2021.

Anish Melwani, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH khu vực Bắc Mỹ, đã tiết lộ rằng khi ông Arnault nói về những thương vụ mua lại tiềm năng, ông ấy không tìm kiếm thương hiệu đang hot hiện nay, mà ông ấy tìm kiếm một thương hiệu mà ông nghĩ là có thể tồn tại 100 năm nữa.

Oliver Chen, giám đốc điều hành của TD Cowen, cho biết thông qua ông Arnault, LVMH chơi “trò chơi dài hạn”. Điều đó giữ cho các thương hiệu của tập đoàn ở trạng thái tốt về tính toàn vẹn, nhận thức và mức độ phù hợp.

Mặc dù được quản lý bởi LVMH, nhưng mỗi thương hiệu đều có quyền kiểm soát sáng tạo đối với thương hiệu của riêng mình, với các vị trí giám đốc điều hành và sứ mệnh riêng.

LVMH luôn hợp tác với những người nổi tiếng, biểu tượng thời trang và những người có ảnh hưởng để luôn phù hợp với đám đông trẻ tuổi sang trọng. Bà Melwani cho biết sau đại dịch COVID-19, tập đoàn này đang tập trung vào việc mở rộng các cửa hàng truyền thống, vốn được cho là cần thiết do sự tăng trưởng phi thường từ các kênh thương mại điện tử và kỹ thuật số của LVMH.

Duy trì sự phù hợp là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ của hàng xa xỉ, cùng với chiến lược của LVMH trong việc xây dựng một thương hiệu không chỉ trường tồn mà còn tiếp tục vượt trội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục