Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina.
Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.
Kinh nghiệm 150 năm phát triển cùng ngành sữa thế giới và 2,5 thập kỷ tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, công thức thành công của Cô Gái Hà Lan là bộ tiêu chuẩn kiểm soát FoQus dung hòa với di sản trăm năm ngành sữa.
Ngay từ bước đi đầu tiên, hãng đã hướng đến mục tiêu tạo giá trị “vàng” cho sữa tươi nguyên liệu. Những “nông trại hạnh phúc” với đàn bò được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan đã mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất.
Xem yếu tố “sữa nguyên liệu là quan trọng nhất”, ở khâu thu mua, từng bồn sữa trải qua bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn dư kháng sinh hoặc phụ gia độc hại. Việc đánh giá sữa nguyên liệu không chỉ dựa vào cảm quan của chuyên gia thu mua mà còn được kiểm soát bằng kỹ thuật, máy móc. Sữa phải vượt qua “thành trì chất lượng” gồm các bài kiểm tra số đếm tạp trùng, độ pH, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác.
Nỗ lực tiếp theo của Cô Gái Hà Lan là quy tắc “20 phút vàng” trong vận chuyển sữa nguyên liệu được áp dụng thành công nhờ 45 điểm làm lạnh tập trung bố trí rải khắp toàn quốc. Nhờ đó, sữa tươi nguyên liệu đảm bảo độ tươi và an toàn hơn chuẩn 11 lần.
Ngoài ra, hãng còn thiết lập tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dinh dưỡng cho ngành sữa với bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu Global Nutrition Standard - GNS. Từ nền tảng là nguồn dinh dưỡng vượt trội, Cô Gái Hà Lan góp phần xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.
“Tiêu chuẩn Hà Lan trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan. Mỗi năm, có 1,2 triệu sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng lựa chọn. Đó là phần thưởng cao quý. Nối bước sứ mệnh phụng sự người Việt trong thập kỷ tới, hành trang Cô Gái Hà Lan mang theo vẫn là những giá trị vàng từ chất lượng”, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, khẳng định.
Chiến lược bản địa hóa sản phẩm của thương hiệu không đơn giản là thay đổi bao bì mà xuất phát từ việc lắng nghe nhu cầu của người dùng. Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, hãng tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em thông qua cuộc khảo sát SEANUTs, với quy mô 18.000 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi. Từ bức tranh toàn cảnh thực trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam, kết hợp bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu GNS, các chuyên gia Cô Gái Hà Lan phát triển sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất được “bản địa hóa”, phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của người dùng địa phương.
Theo đó, mỗi hộp sữa tươi đảm bảo các chất dinh dưỡng theo khuyến nghị của Bộ Y tế và nhu cầu trẻ em Việt Nam như canxi, protein, các vitamin và khoáng chất. Đồng thời hãng giảm đến 45% lượng đường, hạn chế muối và chất béo bão hòa,…
Trong năm nay, Cô Gái Hà Lan tiếp tục hoàn thiện dự án SEANUT II với trọng tâm tăng cường protein trong sữa để phù hợp giai đoạn tăng trưởng của trẻ/.
>>>Ứng dụng “quản gia” công nghệ của đại gia đình nông dân Cô gái Hà Lan
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hành trình “vượt sóng” COVID-19 của Vinamilk và những lần “truyền lửa” của thuyền trưởng Mai Kiều Liên
11:07' - 07/03/2022
Được biết đến là một nữ lãnh đạo có tâm và có tầm, bản lĩnh, quyết đoán, bà Mai Kiều Liên đã dẫn dắt đưa Vinamilk thành công và góp phần tạo dựng vị thế cho ngành sữa Việt Nam trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Nestle chung tay loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em
09:30' - 31/01/2022
Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) cho biết sẽ triển khai chương trình hỗ trợ tiền mặt cho nông dân trồng ca cao nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra nhằm loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
VCCI: Cân nhắc việc ban hành quy chuẩn thực thi cắt giảm phát thải để tránh tăng chi phí cho doanh nghiệp
22:18' - 27/11/2025
VCCI cho biết, theo phản ánh của các doanh nghiệp, việc giảm hạn ngạch từ mức 3.600 tấn năm 2019 xuống 2.600 tấn năm 2020 đã khiến giá các loại khí được kiểm soát trên thị trường tăng gấp đôi.
-
DN cần biết
Đề xuất WB hỗ trợ “tín dụng xanh” cho Đề án 1 triệu ha lúa
16:22' - 27/11/2025
Sau gần 2 năm triển khai, Đề án 1 triệu ha lúa đã vượt khả năng mong đợi, đặc biệt là đã chuyển đổi tư duy, phương thức sản xuất lúa của người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long.
-
DN cần biết
Khánh thành Trung tâm điều hành đô thị thông minh ở Đà Nẵng
16:00' - 27/11/2025
Ngày 27/11, UBND phường Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm điều hành đô thị thông minh.
-
DN cần biết
Phối hợp và chia sẻ kinh nghiệm thuế giữa Việt Nam và Hàn Quốc
14:13' - 27/11/2025
Tại trụ sở Cục Thuế vừa diễn ra các cuộc họp song phương giữa Cơ quan Thuế Việt Nam và Cơ quan Thuế Hàn Quốc nhằm trao đổi chuyên môn liên quan đến việc triển khai sắc thuế tối thiểu toàn cầu.
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi triển lãm công nghiệp - y dược quốc tế 2025
13:25' - 27/11/2025
VINAMAC, VINACHEM và VIETNAM MEDI-PHARM 2025 quy tụ hơn 1.050 gian hàng, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Hải Phòng: Phát triển logistics hướng đến dịch vụ giá trị gia tăng cao
11:25' - 27/11/2025
Việc xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ - logistics hàng đầu khu vực là định hướng chiến lược quan trọng nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của thành phố cảng.
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ ứng dụng AI
08:50' - 27/11/2025
GRECO 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là cầu nối thiết thực giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
DN cần biết
EU không áp dụng biện pháp tự vệ với hợp kim mangan, silicon Việt Nam
20:23' - 26/11/2025
Cục Phòng vệ thương mại cho biết Ủy ban châu Âu vừa thông báo tới WTO về việc áp dụng biện pháp tự vệ với một số sản phẩm hợp kim mangan và silicon.
-
DN cần biết
Hội chợ thương mại: Từ truyền thống đến trụ cột xúc tiến và đầu tư quốc gia
17:16' - 26/11/2025
Trước yêu cầu đổi mới xúc tiến thương mại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, hội chợ thương mại được định hình lại theo hướng chuyên nghiệp, đa chức năng và mang tầm chiến lược quốc gia.

20 phút vận chuyển sữa nguyên liệu về điểm làm lạnh là quy định quan trọng để sữa Cô Gái Hà Lan an toàn. Ảnh: Tường Vi
Mỗi hộp sữa Cô Gái Hà Lan ra đời trên kinh nghiệm 150 năm. Ảnh: Tường Vi
Mỗi hốp sữa Cô Gái Hà Lan ra đời trên kinh nghiệm 150 năm. Ảnh: Tường Vi