Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina.
Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.
Kinh nghiệm 150 năm phát triển cùng ngành sữa thế giới và 2,5 thập kỷ tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, công thức thành công của Cô Gái Hà Lan là bộ tiêu chuẩn kiểm soát FoQus dung hòa với di sản trăm năm ngành sữa.
Ngay từ bước đi đầu tiên, hãng đã hướng đến mục tiêu tạo giá trị “vàng” cho sữa tươi nguyên liệu. Những “nông trại hạnh phúc” với đàn bò được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan đã mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất.
Xem yếu tố “sữa nguyên liệu là quan trọng nhất”, ở khâu thu mua, từng bồn sữa trải qua bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn dư kháng sinh hoặc phụ gia độc hại. Việc đánh giá sữa nguyên liệu không chỉ dựa vào cảm quan của chuyên gia thu mua mà còn được kiểm soát bằng kỹ thuật, máy móc. Sữa phải vượt qua “thành trì chất lượng” gồm các bài kiểm tra số đếm tạp trùng, độ pH, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác.
Nỗ lực tiếp theo của Cô Gái Hà Lan là quy tắc “20 phút vàng” trong vận chuyển sữa nguyên liệu được áp dụng thành công nhờ 45 điểm làm lạnh tập trung bố trí rải khắp toàn quốc. Nhờ đó, sữa tươi nguyên liệu đảm bảo độ tươi và an toàn hơn chuẩn 11 lần.
Ngoài ra, hãng còn thiết lập tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dinh dưỡng cho ngành sữa với bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu Global Nutrition Standard - GNS. Từ nền tảng là nguồn dinh dưỡng vượt trội, Cô Gái Hà Lan góp phần xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.
“Tiêu chuẩn Hà Lan trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan. Mỗi năm, có 1,2 triệu sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng lựa chọn. Đó là phần thưởng cao quý. Nối bước sứ mệnh phụng sự người Việt trong thập kỷ tới, hành trang Cô Gái Hà Lan mang theo vẫn là những giá trị vàng từ chất lượng”, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, khẳng định.
Chiến lược bản địa hóa sản phẩm của thương hiệu không đơn giản là thay đổi bao bì mà xuất phát từ việc lắng nghe nhu cầu của người dùng. Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, hãng tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em thông qua cuộc khảo sát SEANUTs, với quy mô 18.000 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi. Từ bức tranh toàn cảnh thực trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam, kết hợp bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu GNS, các chuyên gia Cô Gái Hà Lan phát triển sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất được “bản địa hóa”, phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của người dùng địa phương.
Theo đó, mỗi hộp sữa tươi đảm bảo các chất dinh dưỡng theo khuyến nghị của Bộ Y tế và nhu cầu trẻ em Việt Nam như canxi, protein, các vitamin và khoáng chất. Đồng thời hãng giảm đến 45% lượng đường, hạn chế muối và chất béo bão hòa,…
Trong năm nay, Cô Gái Hà Lan tiếp tục hoàn thiện dự án SEANUT II với trọng tâm tăng cường protein trong sữa để phù hợp giai đoạn tăng trưởng của trẻ/.
>>>Ứng dụng “quản gia” công nghệ của đại gia đình nông dân Cô gái Hà Lan
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hành trình “vượt sóng” COVID-19 của Vinamilk và những lần “truyền lửa” của thuyền trưởng Mai Kiều Liên
11:07' - 07/03/2022
Được biết đến là một nữ lãnh đạo có tâm và có tầm, bản lĩnh, quyết đoán, bà Mai Kiều Liên đã dẫn dắt đưa Vinamilk thành công và góp phần tạo dựng vị thế cho ngành sữa Việt Nam trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Nestle chung tay loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em
09:30' - 31/01/2022
Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) cho biết sẽ triển khai chương trình hỗ trợ tiền mặt cho nông dân trồng ca cao nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra nhằm loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thái Lan tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội
21:51' - 19/09/2024
Cục Ngoại Thương Thái Lan (Cơ quan điều tra) đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thúc đẩy kết nối kinh tế, công nghệ và đầu tư Việt Nam-Singapore
12:40' - 19/09/2024
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh hai bên cần nỗ lực để "Singapore Unit" hiệu quả chứ không phải hình thức, phải hỗ trợ, là cầu nối, bệ đỡ, điểm tựa cho phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm Vietstock 2024
11:19' - 19/09/2024
Triển lãm triển lãm Vietstock 2024 với sự tham gia của hơn 400 đơn vị trưng bày, dự kiến thu hút 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực.
-
DN cần biết
JETP hỗ trợ Việt Nam hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050
20:10' - 18/09/2024
Chương trình quan hệ đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) sẽ hỗ trợ Việt Nam hướng đến thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
-
DN cần biết
VIBE 2024 sẽ hội tụ 150 doanh nghiệp hàng đầu về nội thất, xây dựng
16:28' - 18/09/2024
Sự kiện đánh dấu cái bắt tay giữa ngành sản xuất nội thất và xây dựng nhằm tận dụng cơ hội gia tăng đơn hàng, doanh số trong bối cảnh thị trường có nhiều tín hiệu khởi sắc.
-
DN cần biết
Australia cấm nhập khẩu đá nhân tạo để ngăn nguy cơ bệnh bụi phổi silic
16:02' - 18/09/2024
Australia sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm từ đá nhân tạo kể từ năm 2025, do những nguy cơ liên quan bệnh bụi phổi silic.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn
14:54' - 18/09/2024
Ngày 18/9, Triển lãm quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn năm 2024 (VietnamPrintPack 2024) đã khai mạc tại Tp. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Argentina: Các hãng hàng không phải duy trì ít nhất 50% hoạt động khi đình công
10:30' - 18/09/2024
Chính phủ Argentina đã ban hành quy định coi hoạt động hàng không dân dụng là một “dịch vụ thiết yếu” và yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo duy trì ít nhất 50% hoạt động trong thời gian đình công.
-
DN cần biết
Thái Lan triển khai gói cho vay ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
18:13' - 17/09/2024
Chính phủ Thái Lan đã triển khai gói cho vay ưu đãi trị giá 1,9 tỷ baht (56 triệu USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhằm cung cấp vốn phát triển doanh nghiệp và cải thiện thanh khoản.