Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina.
Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.
Kinh nghiệm 150 năm phát triển cùng ngành sữa thế giới và 2,5 thập kỷ tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, công thức thành công của Cô Gái Hà Lan là bộ tiêu chuẩn kiểm soát FoQus dung hòa với di sản trăm năm ngành sữa.
Ngay từ bước đi đầu tiên, hãng đã hướng đến mục tiêu tạo giá trị “vàng” cho sữa tươi nguyên liệu. Những “nông trại hạnh phúc” với đàn bò được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan đã mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất.
Xem yếu tố “sữa nguyên liệu là quan trọng nhất”, ở khâu thu mua, từng bồn sữa trải qua bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn dư kháng sinh hoặc phụ gia độc hại. Việc đánh giá sữa nguyên liệu không chỉ dựa vào cảm quan của chuyên gia thu mua mà còn được kiểm soát bằng kỹ thuật, máy móc. Sữa phải vượt qua “thành trì chất lượng” gồm các bài kiểm tra số đếm tạp trùng, độ pH, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác.
Nỗ lực tiếp theo của Cô Gái Hà Lan là quy tắc “20 phút vàng” trong vận chuyển sữa nguyên liệu được áp dụng thành công nhờ 45 điểm làm lạnh tập trung bố trí rải khắp toàn quốc. Nhờ đó, sữa tươi nguyên liệu đảm bảo độ tươi và an toàn hơn chuẩn 11 lần.
Ngoài ra, hãng còn thiết lập tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dinh dưỡng cho ngành sữa với bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu Global Nutrition Standard - GNS. Từ nền tảng là nguồn dinh dưỡng vượt trội, Cô Gái Hà Lan góp phần xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.
“Tiêu chuẩn Hà Lan trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan. Mỗi năm, có 1,2 triệu sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng lựa chọn. Đó là phần thưởng cao quý. Nối bước sứ mệnh phụng sự người Việt trong thập kỷ tới, hành trang Cô Gái Hà Lan mang theo vẫn là những giá trị vàng từ chất lượng”, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, khẳng định.
Chiến lược bản địa hóa sản phẩm của thương hiệu không đơn giản là thay đổi bao bì mà xuất phát từ việc lắng nghe nhu cầu của người dùng. Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, hãng tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em thông qua cuộc khảo sát SEANUTs, với quy mô 18.000 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi. Từ bức tranh toàn cảnh thực trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam, kết hợp bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu GNS, các chuyên gia Cô Gái Hà Lan phát triển sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất được “bản địa hóa”, phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của người dùng địa phương.
Theo đó, mỗi hộp sữa tươi đảm bảo các chất dinh dưỡng theo khuyến nghị của Bộ Y tế và nhu cầu trẻ em Việt Nam như canxi, protein, các vitamin và khoáng chất. Đồng thời hãng giảm đến 45% lượng đường, hạn chế muối và chất béo bão hòa,…
Trong năm nay, Cô Gái Hà Lan tiếp tục hoàn thiện dự án SEANUT II với trọng tâm tăng cường protein trong sữa để phù hợp giai đoạn tăng trưởng của trẻ/.
>>>Ứng dụng “quản gia” công nghệ của đại gia đình nông dân Cô gái Hà Lan
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hành trình “vượt sóng” COVID-19 của Vinamilk và những lần “truyền lửa” của thuyền trưởng Mai Kiều Liên
11:07' - 07/03/2022
Được biết đến là một nữ lãnh đạo có tâm và có tầm, bản lĩnh, quyết đoán, bà Mai Kiều Liên đã dẫn dắt đưa Vinamilk thành công và góp phần tạo dựng vị thế cho ngành sữa Việt Nam trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Nestle chung tay loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em
09:30' - 31/01/2022
Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) cho biết sẽ triển khai chương trình hỗ trợ tiền mặt cho nông dân trồng ca cao nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra nhằm loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53'
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37'
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13'
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.

20 phút vận chuyển sữa nguyên liệu về điểm làm lạnh là quy định quan trọng để sữa Cô Gái Hà Lan an toàn. Ảnh: Tường Vi
Mỗi hộp sữa Cô Gái Hà Lan ra đời trên kinh nghiệm 150 năm. Ảnh: Tường Vi
Mỗi hốp sữa Cô Gái Hà Lan ra đời trên kinh nghiệm 150 năm. Ảnh: Tường Vi