Nestle chung tay loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em

09:30' - 31/01/2022
BNEWS Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) cho biết sẽ triển khai chương trình hỗ trợ tiền mặt cho nông dân trồng ca cao nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra nhằm loại bỏ tình trạng sử dụng lao động trẻ em.

Đây là một phần trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung ca cao bền vững của Nestle, trong đó đặt ra mục tiêu các sản phẩm của hãng có thể truy xuất được nguồn gốc vào năm 2025.

Theo một lãnh đạo của Nestle, những người nông dân sẽ nhận được khoảng tiền lên tới 500 franc Thụy Sĩ/năm (543 USD/năm) – tương đương khoảng 20-25% thu nhập trung bình hằng năm của một người nông dân.

Khoản tiền này sẽ được điều chỉnh về mức trung bình là 250 franc sau 2 năm và dần áp dụng đối với tất cả 160.000 nông dân trồng ca cao của Nestle vào năm 2030.

Nestle cho biết sẽ tăng gấp 3 lần chi phí hằng năm hiện nay cho việc đảm bảo nguồn cung ca cao bền vững nhằm đạt tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ franc vào năm 2030.

Tuy nhiên, để được chi trả kinh phí hỗ trợ, những người nông dân phải đáp ứng các điều kiện như cho con cái đi học, cắt tỉa, chăm sóc cây ca cao, trồng thêm cây có bóng mát và đa dạng hóa nguồn thu nhập từ các loại cây trồng hoặc vật nuôi khác.

Để giám sát mức độ đáp ứng điều kiện cho trẻ em đi học, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) - một tổ chức quốc tế của Hà Lan - sẽ phối hợp với bên thứ 3 để giám sát chương trình này.

Hiện các nhà sản xuất chocolate trên thế giới đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ các nhà đầu tư, người tiêu dùng và chính phủ trong việc đảm bảo sản phẩm ca cao không được sản xuất dựa trên lao động trẻ em hay được trồng tại các đồn điền bất hợp pháp trong các khu bảo tồn – 2 vấn đề vốn tồn tại phổ biến ở Tây Phi.

Khảo sát gần đây của Đại học Chicago (Mỹ) cho thấy 45% trong số trẻ em trong các hộ gia đình nông nghiệp ở Côte d'Ivoire và Ghana phải tham gia vào các hoạt động lao động sản xuất.

Nestle cho biết 51% lượng ca cao mà họ sử dụng trong năm 2021, đã được cung ứng trực tiếp và có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, tăng so với 46% trong năm trước đó.

Theo chương trình phát triển bền vững nguồn cung, đến năm 2025, Nestle đặt mục tiêu có thể truy xuất được nguồn gốc của 100% lượng ca cao được cung cấp từ các trang trại.

Ông Magdi Batato, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nestle tin rằng đây sẽ là một yếu tố tạo ra thay đổi đáng kể trong tiến trình giảm thiểu lao động trẻ em./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục