Bí quyết thành công
Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ: "Văn hóa của May 10 là không đầu hàng trước bất kỳ một thách thức nào và luôn thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau”.
Một hoạt động thường xuyên được Tổng Công ty phát huy, duy trì trong thời gian qua là lễ chào cờ sáng thứ hai hàng tuần.Bất kể trời nắng hay mưa với nghi thức trang nghiêm, sau bài hát Quốc ca, bài ca truyền thống May 10, lãnh đạo công ty lại chia sẻ những câu chuyện đôi khi về một sự kiện thời sự hay một tấm gương điển hình trong tuần. Hoạt động này là niềm tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc, của May 10.
Mỗi lời ca, câu chuyện cứ ngấm dần trở thành một sự kiện được đông đảo cán bộ công nhân viên chờ đón và trở thành một nét đẹp văn hóa của riêng May 10 suốt nhiều năm qua. Đó cũng là một trong những bí quyết tạo ra sự gắn kết đặc biệt trong nội bộ công ty, cũng là yếu tố tạo nên thành công của May 10. Chị Nguyễn Thị Kim Yến, công nhân May 10 cho biết: “Mỗi lần đứng trước lá cờ để hát bài Quốc ca cũng như May 10 ca, tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi nghĩ rằng mình phải luôn luôn cố gắng trong công việc để doanh nghiệp phát triển bền vững và từ đó đưa đất nước phát triển. Chào cờ đầu tuần là động lực thúc đẩy để cán bộ công nhân viên trong May 10 hăng say với công việc. Phần chào cờ còn là niềm tự hào của công nhân may 10”. Ngoài duy trì văn hóa chào cờ buổi sáng thứ hai hàng tuần, Tổng Công ty còn tổ chức lễ báo công đầu năm ở Lăng Bác vào ngày 8/1 hàng năm, treo ảnh Bác và cờ May 10 tại tất cả các đơn vị… Vốn xuất thân từ quân đội, ngay từ những ngày đầu thành lập, Tổng Công ty May 10 đã luôn đề cao tính kỷ luật, xuyên suốt 70 năm qua, truyền thống này vẫn luôn được duy trì và phát huy. Kỷ luật quân đội tại May 10 thể hiện trước hết là ở việc đúng giờ.Khi mục tiêu đã đề ra thì từ người đứng đầu phải quyết tâm thực hiện được. Đối với khách hàng, kỷ luật thể hiện ở cam kết giao hàng và lãnh đạo May 10 cũng áp dụng điều đó với cấp dưới.
Là một trong những doanh nghiệp phải sử dụng nguồn lao động rất lớn nên Tổng Công ty May 10 luôn coi trọng vai trò đóng góp của người lao động. "Để người lao động yêu công ty, yêu nhà máy là một trong những mục tiêu quan trọng của chúng tôi và chúng tôi luôn coi con người là động lực phát triển.
Bất cứ việc gì có thể làm tốt nhất cho người lao động thì chúng tôi luôn toàn tâm toàn ý. Tinh thần đó không phải đến bây giờ mới được thể hiện mà đã được khẳng định trong suốt thời gian qua, bằng chứng là ngoài khu nhà ở cho công nhân, May 10 đã có trường mầm non, trạm y tế, trường dạy nghề, chợ May 10...", bà Huyền tâm sự.
Bà Huyền kể, có doanh nhân Mỹ từng hỏi, vì sao May 10 không còn là doanh nghiệp Nhà nước mà vẫn giữ mô hình trường mầm non và trung tâm y tế riêng, những điều vẫn còn đậm chất “quốc doanh”.May 10 đã trả lời, đó là một bí quyết để các thành viên của May 10 gắn bó với doanh nghiệp. Khi từng công nhân cảm thấy mình được May 10 bảo vệ họ sẽ làm việc hết mình để bảo vệ thương hiệu cho May 10 bởi điều đó cũng là bảo vệ cuộc sống của chính họ. Đặc biệt, hiếm có công ty nào có đến bốn thế hệ cùng công tác và làm việc tại một doanh nghiệp như ở May 10.
Từ niềm tự hào đó, May 10 đã có những bước đi vững chắc, từng bước thực hiện chiến lược định vị xây dựng phát triển và khẳng định vị thế thương hiệu của May 10 trên thị trường nội địa và quốc tế.Để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng, May 10 đã tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm qua đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, tập trung nghiên cứu mẫu mốt thời trang, nâng cao tay nghề cho công nhân, tăng cường nghiệp vụ của các bộ phận phòng ban xí nghiệp.
Đến nay, May 10 đã thiết kế cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Nhiều thương hiệu của công ty đã được người tiêu dùng tin tưởng như May 10 Expert, May 10 Series, May 10 Classic, May 10 Prestige, Pharaon Series, Pharaon Advancer, Pharaon Classic, Pharaon EX, Cleopatre…Sở dĩ các sản phẩm của May 10 phù hợp thị hiếu người tiêu dùng trong nước bởi trong khâu thiết kế công ty rất chú trọng các yếu tố văn hóa từng vùng miền, thói quen ăn mặc.
Các yếu tố kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm được tính toán phù hợp kích cỡ và phong cách của người Việt Nam nhưng vẫn bắt nhịp với xu hướng thời trang quốc tế.
Bằng nội lực sức mạnh của chính mình, từ lực lượng lao động yêu thương, gắn bó với công ty, May 10 đã nỗ lực biến khó khăn thành động lực để phát triển. Tính đến hết năm 2016, May 10 đã có 18 nhà máy tại 7 tỉnh thành phố, với 12.000 cán bộ công nhân viên. Sang năm 2017 này, Hội đồng quản trị, ban điều hành và toàn thể cán bộ công nhân viên quyết tâm phấn đấu doanh thu (không VAT) đạt 3.100 tỷ đồng; lợi nhuận 62,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân 7,3 triệu đồng/người/tháng.Về mở rộng sản xuất, May 10 tiếp tục đầu tư thêm hai dự án ở Thái Bình. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ tăng lên 15.000 đến 18.000 công nhân.
Kết thúc năm 2016, mặc dù nằm trong khó khăn chung phải điều chỉnh mục tiêu sản xuất kinh doanh của toàn ngành nhưng May 10 đã lo đủ việc làm thường xuyên cho hơn 10.000 lao động với các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo ông Thân Đức Việt, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10, tổng doanh thu của May 10 đạt 2.916 tỷ đồng, vượt 2% so với kế hoạch, tăng 6,42% so với năm 2015. Đơn vị đã nộp ngân sách trên 58 tỷ đồng, tăng 16% so với kế hoạch và tăng trên 24% so với năm 2015. Thu nhập bình quân công nhân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng…. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho rằng, những kết quả đạt được là sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và người lao động Tổng công ty May 10 trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với quy trình quản lý luôn được cải tiến phù hợp với thực tiễn và ngày càng chặt chẽ.Bên cạnh đó, sự công khai minh bạch trên tất cả các hoạt động, từ chế độ, chính sách với người lao động, đến đầu tư… đã tạo sự tin tưởng vững chắc trong đơn vị./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
May 10 đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.100 tỷ đồng trong năm 2017
07:43' - 04/01/2017
Tổng giám đốc May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền khẳng định, trong năm nay, Tổng công ty sẽ tiếp tục chủ động tìm kiếm thị trường, hướng tới mục tiêu đạt 3.100 tỷ đồng doanh thu.
-
Chuyển động DN
Tổng Công ty May 10 đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025
15:06' - 11/11/2016
Tại lễ kỷ niệm 20 năm May 10 với tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Tổng Công ty May 10 cho biết, Tổng công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
Thị trường đào tạo trực tuyến tăng trưởng khoảng 35–40%/năm
14:02' - 10/09/2025
Sau giai đoạn COVID-19, thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm. Quy mô thị trường đào tạo trực tuyến Việt Nam năm 2025 ước đạt hơn 3 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Dấu mốc trưởng thành của một thương hiệu bảo hiểm gắn bó với Tam nông
09:21' - 10/09/2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank cho biết, ngày 12/9 Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.
-
Chuyển động DN
WinCommerce mở rộng bán lẻ hiện đại, mang tiện ích đến từng khu phố, vùng quê
08:47' - 10/09/2025
Sự chuyển dịch từ kênh truyền thống (GT) sang hiện đại (MT) đang tăng tốc, thúc đẩy bởi thu nhập bình quân đầu người cải thiện, đô thị hóa nhanh và xu hướng tiêu dùng có chọn lọc hơn.