Bí quyết trở thành bông hồng vàng trong ngành gỗ, xây lắp

15:20' - 31/12/2021
BNEWS Danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu– Cúp Bông Hồng Vàng” được trao tặng cho 60 nữ doanh nhân tiêu biểu trong năm 2021, nhằm ghi nhận, tôn vinh và biểu dương các nữ doanh nhân.

Trong một chiều ngày cuối năm, giữa tiết trời giá lạnh kèm với chút mưa phùn, tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với doanh nhân Hà Thị Vân Giang, một gương mặt nữ doanh nhân tiêu biểu 2021 - “Bông hồng vàng” của ngành gỗ, xây lắp Việt Nam.

Danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu– Cúp Bông Hồng Vàng” được trao tặng cho 60 nữ doanh nhân tiêu biểu trong năm 2021, nhằm ghi nhận, tôn vinh và biểu dương các nữ doanh nhân đã không ngừng nỗ lực, chủ động, tự tin tìm giải pháp, thích ứng và vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển bền vững; từ đó đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh của đại dịch COVID– 19 và thiên tai bão lũ do biến đổi khí hậu.

Là con nhà nòi trong lĩnh vực kinh doanh ngành gỗ, xây lắp, xuất nhập khẩu, doanh nhân Hà Thị Vân Giang sớm đã có niềm đam mê với các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ.  Điều này đã giúp chị tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có tầm nhìn mở. Đây là tiền đề để cùng gia đình đưa sản phẩm Gỗ Tài Anh tiến vào thị trường châu Mỹ, mà trọng tâm là Hoa Kỳ với đặc sản đồ gỗ nội thất, gỗ tròn, gỗ xẻ thành khí bền vững.

Với vai trò là Tổng giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ gỗ Tài Anh, bằng tư duy năng động, sáng tạo, trong những năm gần đây, nữ doanh nhân Vân Giang đã có những bước đi táo bạo, mở rộng loại hình sản xuất, kinh doanh, từ nền tảng là Công ty gỗ Tài Anh.

Qua đó, đưa Công ty gỗ Tài Anh phát triển lớn mạnh, phát triển thành Tập đoàn Tài Anh đa loại hình kinh doanh, với nhiều công ty trong nước và quốc tế kinh doanh trên các lĩnh vực: đồ gỗ, gỗ nguyên liệu, xây dựng, bất động sản, du lịch, nông lâm sản, xuất nhập khẩu, logistics.

Riêng lĩnh vực cung ứng gỗ nguyên liệu, đồ gỗ nội thất Công ty Chợ Gỗ Tài Anh đã có trụ sở tại nhiều tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam… với hơn 4.000 công nhân viên, cung ứng bán buôn khắp cả nước và xuất khẩu với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Thương hiệu gỗ Tài Anh đã vượt ra khỏi địa giới của quê hương Ninh Bình và vươn ra thế giới, xuất hiện ở nhiều thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đức, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Hoa Kỳ, Mexico…

Hiện, Nhà máy gỗ Tài Anh của tập đoàn đã đã đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008, được cấp bởi DAS Anh Quốc. Gỗ Tài Anh còn có một gia tài lớn là hơn 300 nghệ nhân kỹ thuật lành nghề. Đây chính là cơ sở để chị thực hiện ý tưởng đưa nhà gỗ xuất khẩu sang thị trường thế giới.

Với thương hiệu Nhà Gỗ Tài Anh - Tinh hoa văn hóa Việt, chị Hà Thị Vân Giang vẫn đang miệt mài xây dựng những nhà gỗ mang đậm nét văn hóa Việt; tham gia xây dựng, phục dụng những ngôi chùa thuần Việt bằng gỗ trên khắp mọi miền Tổ quốc, đến tận vùng biên cương, hải đảo xa xôi.

Ở lĩnh vực xây lắp, Tập đoàn Tài Anh cũng đã tham gia nhiều công trình giao thông cầu đường, công trình thủy lợi chất lượng khắp mọi miền tổ quốc và vươn ra các quốc gia châu Phi, khẳng định uy tín, sự tận tâm của nghề truyền thống Việt Nam.

Với nỗ lực vươn lên không ngừng, doanh nhân Hà Thị Vân Giang đã xây dựng thương hiệu Tập đoàn Tài Anh, đạt được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải Sao Vàng Đất Việt 2018, Giải thưởng sao đỏ - Doanh nhân trẻ suất sắc 2019 , cùng nhiều bằng khen của các bộ, ngành trung ương .

Theo chia sẻ của chị Hà Thị Vân Giang, xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, tập đoàn luôn đề cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế với nhà nước, quan tâm sâu sắc đến đời sống, tinh thần của người lao động, các chế độ phúc lợi xã hội, tham gia đóng góp nhiều chương trình từ thiện như các quỹ học bổng cùng em đến trường, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, đường nông thôn, quỹ phòng chống COVID-19 ….với kinh phí hàng tỷ đồng mỗi năm.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhưng Tập đoàn Tài Anh vẫn luôn chủ động, duy trì hoạt động ổn định, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành tốt, cạnh tranh trên thương trường, dựng xây niềm tự hào hàng hóa made in Vietnam… Khó khăn tạo ra nhiều cơ hội , doanh nhân trẻ sẽ nhanh chóng thích ứng và nắm bắt cơ hội đột phá đi lên và tiếp tục khẳng định thương hiệu Tập đoàn Tài Anh.

Doanh nhân Hà Thị Vân Giang cho hay, danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng” được trao năm nay có ý nghĩa rất lớn, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Đó không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực vượt khó không mệt mỏi và thành công của các doanh nhân nữ trong điều hành doanh nghiệp, mà còn là sự cổ vũ, động viên to lớn với các doanh nhân nữ, tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh và sự tự tin trên chặng đường tiếp theo. Đồng thời, cũng là lời hiệu triệu, truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh doanh của phụ nữ Việt Nam../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục