Tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thăng Long 2021

22:08' - 27/12/2021
BNEWS Tối 27/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2021” dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Năm nay gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý.

Theo chia sẻ của ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, qua đại dịch COVID-19 này, chúng ta đã thấy được những giá trị cốt lõi của con người, đó chính sự đoàn kết, đùm bọc, che chở nhau trong hoạn nạn và cả những tấm gương hy sinh vì dân.

Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều đóng góp to lớn trong phòng chống đại dịch, thực hiện thiện nguyện trên khắp mọi miền tổ quốc theo phương châm 4Đ “Đúng lúc, đúng nơi, đúng người, đúng nhu cầu”, nhiều doanh nghiệp kiên cường vươn lên trong đại dịch, có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng.

Chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 nhằm tôn vinh khen thưởng kịp thời doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu và phát huy thành công đã đạt được trong năm 2021 vừa qua.

Các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, cùng đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, chuyển mình đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động.

Đón nhận phần thưởng tại buổi lễ, bà Lê Dung, Tổng giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGroup cho hay, được ghi nhận và khen thưởng tại buổi lễ là nguồn động viên rất lớn với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho xã hội, cộng đồng.

Tuy vậy, bà Lê Dung cho rằng, doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận nhiều hơn, trực tiếp hơn các gói hỗ trợ, chính sách về đào tạo từ các cơ quan ban, ngành, Bộ Công Thương...

Hiện nay, với các chương trình đào tạo, doanh nghiệp vẫn tự tổ chức bằng các nguồn lực của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp mong được quan tâm nhiều hơn cho các nhóm đối tượng nữ thông qua các chương trình đào tạo vì ngoài thiên chức, sứ mệnh của mình thì nhóm này cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới.

“DGroup vẫn đang nỗ lực để tiếp cận với các nguồn vốn rót cho các chương trình đào tạo, quản trị doanh nghiệp”, bà Lê Dung chia sẻ.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng sản xuất chủ yếu của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thành phố qua các thời kỳ.

Trong những năm qua, Hà Nội đã chứng kiến cộng đồng doanh nghiệp phát triển hùng hậu cả về số lượng và chất lượng với hơn 300.000 doanh nghiệp, hơn 1.400 hợp tác xã và khoảng 177.000 hộ kinh doanh đang hoạt động.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, các doanh nghiệp và doanh nhân đã thể hiện vai trò và đóng góp quan trọng thúc đẩy sự chuyển mình và cất cánh của nền kinh tế thành phố. Ước tính, hiện nay, khu vực doanh nghiệp đóng góp trên 66% GDP, 83% tổng số lao động xã hội, 97% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô.

Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho hay, trong năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng thành phố, vượt qua khó khăn để duy trì hoạt động sản, tạo việc làm cho người lao động.

Điều đáng trân trọng là, trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ chủ động có những giải pháp linh hoạt tự thích ứng, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh, mà còn có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, cộng đồng, đóng góp lớn vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 và ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế cho các địa phương, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân với Thủ đô và đất nước.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền đã biểu dương, ghi nhận và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô, nhất là trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị doanh nghiệp; phát triển bền vững; đồng thời thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.  

“Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng phát triển kinh tế Thủ đô và đất nước”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục