Bia Super Dry của Asahi sẽ lần đầu tiên được sản xuất tại Mỹ

09:23' - 08/01/2024
BNEWS Asahi Group Holdings sẽ sử dụng nhà máy của Octopi Brewing để sản xuất nhãn hiệu bia Super Dry lần đầu tiên tại Mỹ.
Tập đoàn kinh doanh đồ uống và thực phẩm toàn cầu của Nhật Bản Asahi Group Holdings đã mua lại nhà sản xuất đồ uống theo hợp đồng Octopi Brewing của Mỹ, và sẽ sử dụng nhà máy của công ty này để sản xuất nhãn hiệu bia Super Dry lần đầu tiên tại Mỹ.

Asahi Europe & International, một công ty con của tập đoàn Asahi đã mua lại công ty Octopi có trụ sở ở tiểu bang Wisconsin. Các điều khoản tài chính của thương vụ này và số liệu doanh số của Octopi không được tiết lộ.

Thị trường Bắc Mỹ chiếm 7% doanh số bia Super Dry, tức khoảng 700.000 thùng, trong năm 2022. Loại bia này được sản xuất tại Nhật Bản hoặc Italy và xuất khẩu sang Bắc Mỹ. Asahi dự định sản xuất khoảng 700.000 thùng bia tại nhà máy của Octopi, tương đương lượng bia được xuất khẩu sang khu vực này.
 
Asahi đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số bia Super Dry hàng năm trong khoảng 15% trở lên đến hết năm 2030. Tập đoàn này đã mở rộng thông qua các thương vụ thâu tóm doanh nghiệp ở châu Âu và Australia, nhưng việc còn thiếu cơ sở sản xuất ở Bắc Mỹ đã cản trở Asahi nhân rộng độ phủ sóng hơn nữa.

Ra mắt vào năm 1987, nhãn hiệu bia Super Dry đã lấy lại vị trí đứng đầu trên thị trường bia của Nhật Bản trong năm 2022 từ đối thủ lâu năm Kirin. Trong khi đó, Octopi được thành lập vào năm 2014, có khoảng 200 nhân viên, và chuyên sản xuất bia và các loại đồ uống không cồn.

Các thương hiệu bia của Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ, trước sự cạnh tranh từ các đối thủ có thâm niên như Constellation Brands, công ty sản xuất bia Corona và nhiều nhãn hiệu bia khác, cũng như nhà sản xuất bia Bud Light, công ty Anheuser-Busch.

Sapporo Breweries, một nhà sản xuất bia tên tuổi khác của Nhật Bản, đã bắt đầu sản xuất dòng bia Sapporo Premium dành riêng cho thị trường nước ngoài ở Mỹ vào tháng 12/2023, tại các nhà máy của Stone Brewing, công ty đã được "ông lớn" này mua lại vào năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục