BIDV báo lãi hơn 7.000 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2020

16:28' - 29/10/2020
BNEWS Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khoán: BID) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020.
Theo đó, tính đến 30/9/2020, tổng tài sản hợp nhất tại BIDV đạt khoảng 1,468 triệu tỷ đồng, giảm 1,5% so với đầu năm, chủ yếu do giảm ròng cấu phần tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước. Tiền gửi khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,8% so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,5% so với đầu năm.
Nguyên nhân dẫn đến dư nợ tăng chậm được BIDV giải thích là do ảnh hưởng của dịch COVID-19; các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cần có thời gian để phát huy hiệu quả và phụ thuộc vào sức hấp thụ của thị trường. Tỷ lệ nợ xấu cho vay tổ chức và cá nhân của riêng khối ngân hàng thương mại được kiểm soát ở mức l,87%.
Hiện nay, BIDV đang rà soát tổng thể nền khách hàng (tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mức độ thiệt hại của từng khách hàng) để có biện pháp ứng xử phù hợp, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, và kiểm soát tỷ lệ nợ xấu.
Kết thúc quý III/2020, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của BIDV đạt 7.062 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 0,34% so với cùng kỳ năm trước. BIDV cho rằng mức tăng trưởng này là phù hợp trong bối cảnh ngân hàng sử dụng nguồn lực để hỗ trợ nền kinh tế và khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. BIDV thực hiện trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo phân loại nợ. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động đảm bảo theo quy định.
Đại diện BIDV cho biết trong quý IV/2020, ngân hàng sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình hệ thống, rà soát mức độ tác động của dịch COVID-19 và thiên tai để điều hành hoạt động kinh doanh theo hướng tập trung gia tăng các nguồn thu phi lãi, tăng cường các dịch vụ ngân hàng điện tử, tối đa hóa các nguồn thu và kiểm soát chi phí nhằm hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2020 đã đề ra./.

>>BIDV dành 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục