Biến động nhân sự cấp cao tại ACB và Techcombank

17:30' - 16/01/2022
BNEWS Ngân hàng ACB và Techcombank mới đây đã có thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

Theo tin từ Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), ông Từ Tiến Phát vừa chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc ACB nhiệm kỳ 2022-2025.
Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB Trần Hùng Huy cho biết đội ngũ lãnh đạo luôn là yếu tố quan trọng nhất trên hành trình phát triển của ACB từ khi thành lập đến nay. Sự thay đổi thành viên Ban điều hành là một quá trình xây dựng và phát triển nhân sự kế thừa đã được hoạch định trong dài hạn để bảo đảm ACB phát triển bền vững, ổn định.
Ông Từ Tiến Phát đã có quá trình làm việc hơn 25 năm, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và đạt nhiều thành tựu trong công việc tại ACB.

 

 

Trên cương vị mới, Tổng Giám Đốc ACB, ông Từ Tiến Phát khẳng định: “ACB sẽ tiếp tục kiên định thực hiện chiến lược kinh doanh đề ra, hướng đến hoàn thành 5 mục tiêu: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất; Khẳng định vị thế hàng đầu của ACB trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ; Phát triển mô hình kinh doanh năng động và hiệu quả; Thu hút và phát triển nhân tài tạo nguồn nội lực mạnh; Khẳng định vị thế về chuyển đổi số. Chỉ có như vậy, ACB mới tiếp tục tiến lên và làm chủ được các xu hướng vận động, phát triển liên tục của ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số”.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cũng đã có sự thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo cao cấp. Theo đó, ông Trịnh Bằng đã rời vị trí Giám đốc Tài chính, thay thế là một người nước ngoài, từng có nhiều năm gắn bó với ngân hàng HSBC.
Cụ thể, Hội đồng Quản trị Techcombank vừa thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Giám đốc Tài chính Tập đoàn (CFO) đối với ông Trịnh Bằng từ ngày 11/1/2022. Đồng thời bổ nhiệm ông Alexandre Charles Emmanuel Macaire làm người thay thế.

Ông Alexandre Macaire tốt nghiệp ngành Actuarial Finance của trường National School of Statistics and Economic Administration tại Pháp. Ngoài ra, ông cũng hoàn thành các chương trình về Toán học, Vật lý và Chính trị học tại đại học Ecole Polytechnique và Institute of Political Studies.
Trước khi gia nhập Techcombank, ông Alexandre Macaire đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại HSBC trong 15 năm, phụ trách các mảng Ngân hàng Đầu tư, Quản lý vốn và Tài chính. 
Gần đây nhất, ông giữ vai trò Giám đốc Tài chính của Khối Wealth and Personal Banking Asia Pacific, một trong những Khối kinh doanh quan trọng nhất của HSBC. Ông chịu trách nhiệm phát triển năng lực phân phối trên toàn khu vực, mở rộng các sản phẩm và các kênh mới, góp phần đưa HSBC hướng tới mục tiêu vị trí số 1 tại Châu Á Thái Bình Dương về Quản lý Tài sản.
Như vậy, với lần bổ nhiệm này, Ban điều hành Techcombank đã có 8 trong tổng số 16 lãnh đạo là người nước ngoài. 

Trong đó, bao gồm Tổng Giám đốc ngân hàng, ông Jen Lottner, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản trị rủi ro Kalyanaraman Sivaramakrishnan, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Vishal Shah, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Darren Buckley, Giám đốc Khối Dữ liệu và Phân tích Santhosh Mahendira, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Kyle Timothy Justin, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Ngân hàng số Pranav Seth và ông Alexandre Macaire – CFO./. 

>>Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo như thế nào trong năm 2022?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục