Biendong POC nhận Kỷ lục Việt Nam

20:16' - 20/12/2020
BNEWS Ngày 20/12, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biendong POC) đã nhận Kỷ lục Việt Nam: Đơn vị tổ chức Lễ Chào cờ ở cụm giàn khai thác Hải Thạch – Mộc Tinh xa đất liền nhất trên Biển Đông.

Kể từ tháng 7/2018, vào 6.30 sáng thứ Hai tuần đầu tiên của tháng, nghi thức Chào cờ vẫn đều đặn được Biendong POC tổ chức trang nghiêm với sự tham gia của tập thể cán bộ công nhân viên "những người đi tìm lửa".
Đây là những buổi lễ chào cờ đặc biệt nhất Việt Nam. Hải Thạch - Mộc Tinh cách Vũng Tàu 320km về phía Đông Nam, là cụm mỏ dầu khí tại khu vực nước sâu, xa bờ nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), dự án Biển Đông 1 còn chứa đựng khát vọng chinh phục cụm mỏ có cấu tạo địa chất thuộc loại hết sức phức tạp người lao động Dầu khí nói chung và tập thể lao động quốc tế Việt – Nga Biendong POC nói riêng.
Lễ chào cờ trên giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch không chỉ là lễ chào cờ thiêng liêng mà còn là lời tuyên bố chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; là một hình thức giáo dục tư tưởng chính trị, mang đến cho thế hệ trẻ niềm tự hào kiêu hãnh Việt Nam, nâng cao tinh thần dân tộc, khẳng định chủ quyền quốc gia trên Biển Đông.
Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay dưới ngọn đuốc hừng hực cháy sáng đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh ý chí và nghị lực, cho sự nhiệt huyết, cho những khát khao cháy bỏng của mỗi con người Việt Nam.
Ngọn đuốc rực cháy trên giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch cũng là minh chứng cho tài năng, cho trí tuệ, cho ý chí của những người Dầu khí Việt Nam, là minh chứng cho "những kỳ tích ở Biển Đông" và cho niềm khát khao chinh phục Biển Đông.

 

Nghi thức chào cờ Tổ quốc đầu tuần nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và biết ơn đối với thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; nhắc nhở toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Biển Đông 01 - cụm công trình xây dựng trên biển lớn nhất từ trước đến nay đối với PVN, dự án khai thác khí và khí ngưng tụ condensate tại cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh được trang trọng đặt tên: "Dự án Biển Đông 1" thay vì chỉ dùng chính tên của cụm mỏ đặt cho dự án như thông thường.
Hiện nay, Biendong POC là nhà cung cấp khí lớn thứ hai tại Việt Nam và là một trong những đơn vị chủ lực của PVN trong thăm dò khai thác dầu khí; đồng thời luôn hoàn thành trọng trách góp phần giữ gìn an ninh và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục