Biểu diễn âm nhạc miễn phí trên các chuyến xe lửa cổ tại Đà Lạt

13:15' - 27/11/2023
BNEWS Ngày 27/11, ông Nguyễn Võ Minh Chánh, Trưởng ga Đà Lạt - Trại Mát (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, tuyến tàu du lịch đã bắt đầu thực hiện chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí phục vụ du khách.

Đây là hoạt động chào mừng 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển, đồng thời hưởng ứng việc Đà Lạt vừa được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

 

Chương trình biểu diễn âm nhạc (đàn violin, guitar) do các nghệ sỹ chuyên nghiệp thực hiện trong suốt hành trình của tuyến tàu hoả du lịch từ ga Đà Lạt đi Trại Mát và ngược lại.

Mỗi chặng đường tàu đi và về dài 14km, nghệ sĩ có thể biểu diễn trung bình khoảng 10 bài nhạc về Đà Lạt hoặc các bản nhạc nổi tiếng của thế giới.

Hoạt động này nhằm đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách, đặc biệt là người nước ngoài khi vừa ngồi trên toa tàu cổ, vừa ngắm cảnh phố núi thơ mộng.

Theo ông Nguyễn Võ Minh Chánh, chương trình biểu diễn âm nhạc trên các tuyến tàu hiện mang tính thử nghiệm, phục vụ hành khách trên tất cả các tuyến trong ngày. Đến hết năm 2023, nếu nhận được phản hồi tích cực từ hành khách, đơn vị sẽ có phương án tiếp theo để duy trì dịch vụ này.

Ga Đà Lạt được mệnh danh là nhà ga tàu hỏa đẹp nhất Đông Dương, được công nhận là Di tích văn hóa - lịch sử cấp Quốc gia năm 2001. Đây cũng là điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Lạt. Đặc biệt, tuyến đường sắt du lịch dài 7km (từ trung tâm Đà Lạt đến ga Trại Mát) với các toa xe cổ thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm.

Hiện nay trung bình mỗi ngày có 4 chuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát phục vụ hơn 1.000 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục