Biểu tượng thời trang nước Mỹ và bước chuyển mình trong mùa COVID-19
*Thay đổi chiến lược
Khi dịch COVID-19 bùng phát, các cửa hàng bán lẻ truyền thống buộc phải đóng cửa, doanh thu của Levi’s đã chịu thiệt hại nghiêm trọng với mức giảm hàng quý lên đến hơn 60%. Harmit Singh, Giám đốc Tài chính của Levi's cho biết kết quả bi quan này đã thúc đẩy chiến lược tăng cường bán hàng qua các kênh riêng của hãng.Hồi tháng Hai, Levi’s cho biết doanh thu bán hàng trực tiếp tới khách hàng chiếm tới khoảng 40% tổng doanh thu của hãng trong năm ngoái. Levi’s mong muốn doanh thu từ bán hàng trực tiếp tới khách hàng sẽ đóng góp tới 60% tổng doanh thu trong năm nay của hãng.Giám đốc điều hành Levi's Chip Bergh nhận định chiến lược tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới khách hàng sẽ là hướng đi trong tương lai của hãng. Chiến lược hướng đến người tiêu dùng của Levi’s bao gồm các cửa hàng, bán hàng trực tuyến và các cửa hàng bách hóa kết hợp với đối tác.Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, Levi’s đã tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng qua mạng đồng thời sử dụng mạng lưới cửa hàng (khoảng 200 cửa hàng tại Mỹ) để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãng thời trang này đã tăng cường vận chuyển các đơn đặt hàng trực tuyến thông qua các cửa hàng của hãng thay vì các trung tâm phân phối lớn, như một cách để đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn. Levi's cũng cung cấp dịch vụ nhận hàng ở chỗ đỗ xe cũng như tại cửa hàng. Bên cạnh đó, Levi’s còn dựa nhiều hơn vào các bảng phân tích dữ liệu để giúp hãng tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh các dòng sản phẩm cho phù hợp. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân dành nhiều thời gian để ở nhà nên họ chuyển hướng sang mua sắm các mẫu quần jeans ống rộng thay vì quần ống bó. Ông Bergh cho biết Levi's đã bổ sung nhiều mẫu quần áo rộng rãi để bắt kịp xu hướng thời trang và quyết sách này đang mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.Theo Levi’s, các tín đồ mua sắm tại Mỹ và Trung Quốc tăng cường tích trữ đồ jeans với các kích cỡ và kiểu dáng mới, qua đó đẩy doanh thu của hãng trong quý II của tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào tháng 11/2021) cao hơn dự đoán của các nhà phân tích. Doanh thu bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc đều đã vượt mức của năm 2019.- Từ khóa :
- thời trang
- levi's
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
LVMH tăng tỷ lệ sở hữu trong hãng thời trang Italy Tod’s lên 10%
17:08' - 26/04/2021
Tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH sẽ tăng cổ phần nắm giữ trong công ty thời trang Tod's của Italy (từ 3,2% lên 10%.
-
Hàng hoá
Thời trang secondhand hút giới trẻ
11:23' - 16/04/2021
Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, các cửa hàng có tiếng về kinh doanh quần áo cũ đang trở thành địa điểm mua sắm ưa thích của đông đảo người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn thời trang Inditex chứng kiến lợi nhuận ròng giảm 70%
08:07' - 31/03/2021
Tập đoàn Inditex, sở hữu các thương hiệu thời trang như Zara, Massimo Dutti, Bershka thông báo lợi nhuận ròng trong năm 2020 đã giảm 70% so với năm trước đó, xuống 1,1 tỷ euro (1,31 tỷ USD).
-
Phân tích doanh nghiệp
GAP - Biểu tượng thời trang một thời của nước Mỹ
09:30' - 20/03/2021
Trong khoảng thời gian những năm 1990 và đầu những năm 2000, không thể nào đi bộ xuống phố mà không nhìn thấy một chiếc áo có logo GAP.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.