LVMH tăng tỷ lệ sở hữu trong hãng thời trang Italy Tod’s lên 10%

17:08' - 26/04/2021
BNEWS Tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH sẽ tăng cổ phần nắm giữ trong công ty thời trang Tod's của Italy (từ 3,2% lên 10%.

Tod's cho biết LVMH “người khổng lồ” xa xỉ phẩm của Pháp sẽ mua 6,8% cổ phần từ người sáng lập Tod's kiêm Chủ tịch Diego Della Valle.

Các nhà quan sát mô tả động thái của LVMH nhằm hỗ trợ nhà sản xuất đồ da cao cấp Italy đang gặp khó khăn này.

Tod’s đã ghi nhận kết quả hoạt động kém hơn hầu hết các đối thủ trong ngành do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 trong năm 2020.

Hồi tháng 1/2021, công ty cho biết doanh số bán hàng năm ngoái đã giảm gần 1/3, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp doanh số hàng năm đi xuống.

Tod’s đã triển khai một chiến lược kinh doanh mới vào cuối năm 2017 để cải tiến thương hiệu và thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, nhưng cuộc khủng hoảng do đại dịch đã cản trở nỗ lực của họ.

Trong khi đó, LVMH, sở hữu hơn 70 thương hiệu thời trang và xa xỉ phẩm thông qua hàng loạt thương vụ mua lại, tuần trước công bố báo cáo doanh thu tăng vọt trong quý I/2021, vượt xa các ước tính của nhiều nhà quan sát thị trường.

“Đế chế” do tỷ phú người Pháp Bernard Arnault đứng đầu vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm hãng chế tác trang sức Tiffany (Mỹ) với giá 15,8 tỷ USD.

Giá bán thỏa thuận sẽ là 33,1 euro (khoảng 40 USD)/cổ phiếu, giảm 10% so với giá cổ phiếu của Tod's trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu của Tod's  đóng cửa ở mức 35,3 trong phiên giao dịch ngày 22/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục