Binance không được hoạt động tài chính tại Anh

10:15' - 28/06/2021
BNEWS FCA đã yêu cầu Binance không tiến hành bất kỳ hoạt động nào tại Anh và đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng về nền tảng này.

Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) của Vương quốc Anh mới đây đã yêu cầu Binance - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới  - không tiến hành bất kỳ hoạt động nào tại nước này và đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng về nền tảng này.
Trong một thông báo đề ngày 25/6, FCA cho biết pháp nhân chịu quản lý duy nhất của Binance tại Vương quốc Anh là Binance Markets Ltd không được thực hiện bất kỳ hoạt động tài chính cụ thể nào nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của cơ quan này.

Tuy nhiên, công dân Anh vẫn có thể tiếp cận các dịch vụ của Binance ở những khu vực pháp lý khác.
Quyết định của FCA có hiệu lực ngay lập tức.
Binance cũng phải bảo mật và lưu giữ tất cả các hồ sơ liên quan đến khách hàng tại Vương quốc Anh trước ngày 2/7 và thông báo cho FCA theo thời hạn này.
Cơ quan quản lý không giải thích lý do cho động thái trên.
Một tuyên bố sau đó của Binance cho biết rằng sàn giao dịch Binance Markets mà họ mới mua lại hồi năm ngoái vẫn chưa sử dụng các quyền theo quy định của mình.

Đồng thời, Binance khẳng định động thái của FCA sẽ không ảnh hưởng đến các dịch vụ được cung cấp trên trang web Binance.com của công ty này.
Mặc dù nước Anh chưa có luật trực tiếp quản lý hoạt động giao dịch tiền điện tử, việc cung cấp các dịch vụ như giao dịch các sản phẩm phái sinh của tài sản này vẫn cần được cấp phép.
FCA đang tăng cường giám sát hoạt động giao dịch tiền điện tử, vốn đang trở nên phổ biến ở nước Anh cùng nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.

Kể từ tháng 1/2021, FCA đã yêu cầu tất cả các công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử phải đăng ký và cho thấy họ tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền.

Tuy nhiên vào đầu tháng này, mới chỉ có 5 công ty đáp ứng và phần lớn vẫn chưa tuân thủ yêu cầu trên của FCA./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục