Bình Định đã đạt 55,8% kế hoạch xuất khẩu
Tính chung 6 tháng qua tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của tỉnh đạt 642,1 triệu USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 55,8% kế hoạch năm.
Đóng góp vào kết quả này hầu hết là những lĩnh vực, ngành hàng có thế mạnh truyền thống của tỉnh Bình Định, nhất là sản phẩm từ gỗ, đạt giá trị 237,7 triệu USD, tăng 44,1%; sản phẩm từ chất dẻo có bước tăng trưởng mạnh nhất với giá trị xuất khẩu đạt được 103,2 triệu USD, tăng đến 72,8%. Ngoài ra, những mặt hàng chủ yếu có kim ngạch xuất khẩu tăng như hàng thủy sản, đạt kim ngạch 40,5 triệu USD, tăng 38,4%; gạo xuất khẩu đạt 35,8 triệu USD, tăng 17,3%; giày dép các loại đạt 3,3 triệu USD, tăng 24,8%... Điều đáng mừng là kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Định tăng trưởng được nhờ vào giá trị sản phẩm hơn là số lượng và số lượng so với các năm trước. Bên cạnh đó, một số mặt hàng chủ yếu được nhập khẩu có dấu hiệu giảm. Kim ngạch nhập khẩu giảm sâu nhất thuộc về hàng dệt may với mức giảm 12,8%; còn lại nhiều mặt hàng khác như sắn và các sản phẩm từ sắn, khoáng sản và vật liệu xây dựng, gỗ các loại... đều giảm nhẹ./.>>Triển vọng cho xuất khẩu thủy sản cán đích 9 tỷ USD
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
6 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD
07:06' - 05/07/2021
Trong 6 tháng năm 2021, có 6 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 8 tỷ USD, chiếm 63,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.
-
Phân tích doanh nghiệp
Xuất khẩu tăng, cá tra Vĩnh Hoàn liệu có cải thiện được lợi nhuận?
15:31' - 04/07/2021
Bên cạnh những thuận lợi về thị trường xuất khẩu phục hồi, cá tra Vĩnh Hoàn cũng phải đối diện với khó khăn khi chi phí vận tải và thức ăn cho cá tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Nâng mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản lên 45 tỷ USD
18:04' - 01/07/2021
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 24,23 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21'
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.