Bình Dương sẵn sàng tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc

17:34' - 10/08/2020
BNEWS Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngày 10/8, kết quả xét nghiệm cho 12 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Bình Dương làm việc đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, 12 chuyên gia trên sẽ được sớm trở lại làm việc tại các Công ty Cổ phần Greatree Industria; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hui Teng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Patel Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên vật liệu mới Khoa Thiên Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Thanh Hà cho biết, từ cuối tháng 7 và đầu tháng 8, đã có 49 chuyên gia của 23 doanh nghiệp yêu cầu được hỗ trợ nhập cảnh vào Bình Dương. Sau khi các doanh nghiệp, nhà máy thực hiện các bước quy trình thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh vào Bình Dương, Sở Y tế phối hợp với các trung tâm y tế huyện, thị tổ chức cách ly, kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp trên theo quy định.

Đối với các chuyên gia, lao động nước ngoài đã được cách ly y tế tại các cửa khẩu hoặc các tỉnh, thành khác trước khi vào Bình Dương phải có chứng nhận hoàn thành cách ly y tế, kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 2 lần với virus SARS-CoV-2 và tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại công ty hoặc nơi cư trú.

Trong trường hợp các chuyên gia, lao động nước ngoài được đưa về Bình Dương cách ly qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước), Sở Y tế Bình Dương phải nhận được văn bản của Sở Y tế hai tỉnh trên về việc phối hợp tiếp nhận, cách ly; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đúng theo quy định.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây, số lượng chuyên gia nước ngoài muốn nhập cảnh vào làm việc tại Bình Dương gia tăng. Để tạo điều kiện cho các chuyên gia được nhập cảnh nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế thông báo đến các đơn vị mời chuyên gia đến làm việc phải bảo đảm những người này được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time - PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục