Bình Dương: Thêm Trưởng Văn phòng công chứng bị khởi tố

08:05' - 24/10/2023
BNEWS Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) đã khởi tố đối bà Nguyễn Thị Gái (sinh năm 1960,) về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Gái hiện đang là Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái, đồng thời là công chứng viên. Sau khi khởi tố bị can, bà Gái được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan công an, bà Gái đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát các hoạt động công chứng tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái.

Từ đó tạo điều kiện để công chứng viên và một số người khác thực hiện việc công chứng các hợp đồng ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ông Hồ Văn Ngọc (sinh năm 1962, Công chứng viên của Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái) về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong quá trình làm việc tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái, người này đã làm sai quy định trong việc công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Cụ thể, Ngọc biết một mảnh đất tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đã được bán cho một người dân (đã ký hợp đồng chuyển nhượng), nhưng Ngọc vẫn cấu kết với một số người tiếp tục ký chuyển nhượng cho một người khác.

Khi phát hiện mảnh đất của mình bị sang tên cho một người khác, bị hại đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục