Bình Dương tiếp tục đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài

12:07' - 22/03/2017
BNEWS Ngày 22/3, tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2017 cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trần Thanh Liêm trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 – đợt đầu tiên trong năm 2017 cho các nhà đầu tư tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN

Theo đó, có 21 dự án với số vốn đầu tư 1,308 tỷ USD được trao giấy chứng nhận đầu tư đợt này, t rong đó có 10 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 740,7 triệu USD; có 8 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm là 536,1 triệu USD; có 3 dự án có vốn đầu tư trong nước cấp mới với tổng vốn đầu tư là 740 tỷ đồng (tương đương 32,8 triệu USD).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định, c ác dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2017 này là minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng và cam kết gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư đối với tỉnh. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm ghi nhận và cảm ơn các nhà đầu tư đã tin tưởng lựa chọn địa bàn tỉnh Bình Dương là điểm đến để triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, để Bình Dương tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế; huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bình Dương luôn nhận thức rõ, cộng đồng doanh nghiệp là nhân tố rất quan trọng, góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Do đó, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh luôn trân trọng và lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành, trách nhiệm của các Hiệp hội doanh nghiệp, Chi hội và những tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ngay từ những tháng đầu năm 2017, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt kết quả rất khả quan. Lũy kế từ đầu năm 2017 đến ngày 15/3/ 201 7 , tỉnh đã thu hút được 1,344 tỷ USD với 43 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 793 triệu USD và 18 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 551 triệu đô USD, đứng đầu cả nước.

Lũy kế đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 2.892 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 27 tỷ USD. Bình Dương là tỉnh có số vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ hai của cả nước, sau thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện đáng phấn khởi của tỉnh là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố chỉ số năng lực canh trạnh cấp tỉnh (PCI) năm 2016 Bình Dương được xếp loại rất tốt, đứng thứ 4 trên 63 tỉnh, thành trong cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục