Bình Dương vinh danh gần 150 doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp lớn

18:26' - 11/10/2024
BNEWS Ngày 11/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Lễ vinh danh 80 doanh nghiệp và 66 doanh nhân tiêu biểu có đóng góp vào sự phát triển, tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Buổi lễ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2024), đây không chỉ là cơ hội để tôn vinh các doanh nhân xuất sắc mà còn là dịp nhìn lại hành trình mà cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của tỉnh.

 

Trong 9 tháng năm 2024, GRDP của Bình Dương đã tăng hơn 7%, trong khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt tới 35 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách tỉnh cũng đạt 78,79% dự toán Chính phủ giao và 71,4% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Những con số này minh chứng cho tinh thần sáng tạo và khả năng thích ứng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: Vai trò không thể thay thế của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của tỉnh: “Sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột cho sự phát triển bền vững của Bình Dương. Chính nhờ vào sự đồng lòng, sáng tạo và quyết tâm của các doanh nhân, chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách và tiếp tục vươn lên, giữ vững vị thế của tỉnh trong nền kinh tế khu vực.” Ông Mai Hùng Dũng khẳng định, Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, chia sẻ niềm tự hào khi cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương ngày càng lớn mạnh và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của toàn tỉnh. “Chúng ta đang chứng kiến một thế hệ doanh nhân mới, trưởng thành và đầy nhiệt huyết. Thế hệ này đang từng bước tạo dựng nền tảng vững chắc để Bình Dương tiếp tục phát triển, trở thành điểm sáng trong môi trường kinh doanh của cả nước", ông Tín nhấn mạnh.

Cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn thể hiện vai trò tiên phong trong các hoạt động xã hội. Những năm qua, doanh nghiệp Bình Dương đã tích cực tham gia vào các chương trình từ thiện, hỗ trợ người nghèo, đóng góp cho giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường. Những nỗ lực này không chỉ giúp xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững, mà còn tạo dựng niềm tin, sự gắn kết với người dân địa phương.

Với vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận với các nguồn lực cần thiết; đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động. Tỉnh cũng sẽ chú trọng đến việc hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ông Mai Hùng Dũng cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia sâu vào quá trình thực hiện Quy hoạch tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là một kế hoạch quan trọng, hướng tới việc xây dựng một Bình Dương hiện đại, bền vững và văn minh. Các doanh nghiệp, với sự nhạy bén và tầm nhìn xa, sẽ là lực lượng nòng cốt, đóng vai trò tiên phong trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã chứng minh sức mạnh vượt trội thông qua tinh thần đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường ra toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp không chỉ đạt kết quả kinh doanh mà không ngừng đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động an sinh, giáo dục và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng thịnh vượng và văn minh hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục