Bình Phước lấy kết quả giải ngân vốn đầu tư công để đánh giá người đứng đầu

16:57' - 09/11/2021
BNEWS Bình Phước sẽ lấy kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của người đứng đầu các cấp chính quyền.

UBND tỉnh Bình Phước, cho biết đến nay kết quả giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn vẫn còn thấp, mới chỉ đạt hơn 54% so với kế hoạch năm. Do đó, tỉnh xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất trong những tháng cuối năm, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt trên 95%.

Tỉnh sẽ lấy kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi và người đứng đầu các cấp chính quyền.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, ngoài những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp, đến nay một số huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn có tỷ lệ giải ngân đạt khá như huyện Bù Gia Mập đạt 80%; huyện Lộc Ninh 69,4% huyện Bù Đốp 64,4%; thị xã Phước Long 67,6%; thành phố Đồng Xoài 63,2%...

Hiện tỉnh Bình Phước đang tập trung thi công các công trình trọng điểm như xây dựng đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài; xây dựng đường giao thông phía Tây Quốc lộ 13 kết nối huyện Chơn Thành – cửa khẩu Hoa Lư; xây dựng hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư; nâng cấp mở rộng ĐT 753B kết nối đường Đồng Phú - Bình Dương; xây dựng trường cao đẳng Bình Phước,…

Nhằm quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vừa ký công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy nhanh công tác này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra; chủ động rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời có phương án xử lý cụ thể, kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn từ các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, còn thiếu vốn, bảo đảm hiệu quả vốn đầu tư.

Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công./.

>>>Thừa Thiên – Huế giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 65%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục