Bình Phước tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

19:58' - 09/08/2024
BNEWS Ngày 9/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình tặng sữa cho trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Chơn Thành, thị xã Bình Long, huyện Bù Đốp, huyện Hớn Quản.

Chương trình trao tặng 16.800 bịch sữa tươi cho 2.100 trẻ em nghèo, cận nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi. Trong đó, thị xã Bình Long 800 trẻ, huyện Bù Đốp 300 trẻ, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành và xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản mỗi xã 500 trẻ. Mỗi trẻ em được nhận 16 bịch sữa tươi TH true MILK và Dalatmilk 220 ml.

 

Có mặt tại buổi tặng quà, ông Lâm Típ, phụ huynh em Lâm Ngọc Minh (dân tộc Khmer) phấn khởi cho biết: "Chúng tôi được Hội Chữ thập đỏ thông báo đến nhận quà tại nhà văn hóa cho các cháu hôm nay nên rất vui. Tôi thuộc gia đình dân tộc thiểu số khó khăn, nhận được phần quà có ý nghĩa mang lại niềm vui chung của người nghèo cũng như các cháu nhỏ".

Còn ông Điểu Dép, phụ huynh cháu Điểu Hoàng An (dân tộc S'tiêng) cũng bày tỏ niềm vui khi con được nhập phần quà có ý nghĩa. Theo ông Điểu Dép, dù phần quà không quá lớn, những đã giúp cho con của ông cũng như nhiều hộ gia đình khác có nhiều niềm vui khi các cháu có thêm nguồn hỗ trợ nhiều ý nghĩa.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết, việc hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nhằm tạo niềm vui giúp các em có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, tạo động lực tiếp tục đến trường và cố gắng học tập tốt trong năm học mới.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chương trình còn góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Người tốt việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, lan tỏa tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”; duy trì mối quan hệ tốt đẹp; tăng cường giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, đặc biệt là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số; tạo nên phong trào nhân ái tốt đẹp lan tỏa trong toàn xã hội; góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, tổng giá trị chương trình tặng sữa dinh dưỡng khoảng 145 triệu đồng, do “Quỹ Vì tầm vóc Việt” tài trợ. Chương trình nhằm chia sẻ hỗ trợ dinh dưỡng và tạo niềm vui trong cuộc sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục