Bình Thuận bác tin rừng dầu cháy ngùn ngụt

11:07' - 18/02/2020
BNEWS Sáng 18/2, ông Phạm Văn Nam, Bí thư Thị ủy La Gi, tỉnh Bình Thuận khẳng định không có vụ cháy rừng dầu nào xảy ra trên địa bàn xã Tân Bình tối 17/2 như thông tin trên một số trang facebook, báo mạng.
Tối 17/2, nhiều trang mạng đưa tin "Rừng Bình Thuận đang cháy ngùn ngụt" là sai sự thật. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo ông Phạm Văn Nam, một vụ cháy được ghi nhận xảy ra chiều 17/2 tại khu vực bưng ngang của một dự án du lịch đang triển khai. Đám cháy được xác định là trên lớp thực bì, cỏ dại, lùm bụi với diện tích khoảng 5 ha. Đến khoảng 11 giờ ngày 17/2 đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được điều động đến phun nước cản lửa để đám cháy không lan rộng. Hoàn toàn không có vụ cháy rừng nào như thông tin trên một số trang facebook, báo mạng.
Trước đó vào tối 17/2 và sáng 18/2, một số trang facebook, báo mạng đưa tin: Rừng Bình Thuận đang bốc cháy ngùn ngụt; trong đó, có thông tin khu vực rừng dầu ở xã Bình Tân (thị xã La Gi, Bình Thuận) cháy lớn, ngọn lửa bao trùm cả khu vực thị xã La Gi. Những thông tin không đúng sự thật trên đã làm người dân thị xã La Gi bất an, lo lắng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn./.
>> Cảnh báo cháy rừng Vườn chim Bạc Liêu cấp cực kỳ nguy hiểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục