Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
Các cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại và doanh nghiệp lớn nhỏ đều coi ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn là cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm trực tiếp, trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua sắm trực tuyến. Với nhiều người, Black Friday (Ngày Thứ Sáu Đen) vẫn là ngày có số lượng khách đến cửa hàng lớn nhất trong năm.
Cô Emily Phillips, một cư dân bang Texas chia sẻ khi mua sắm tại trung tâm Galleria Dallas: “Tôi thường để dành những món mình muốn cả năm và mua vào dịp Black Friday. Tôi thích mua trực tiếp vì có thể thử đồ, trải nghiệm cũng tốt hơn”.
Tại Mỹ, các chuyên gia dự báo mùa mua sắm dịp lễ hội cuối năm nay sẽ tương đối khả quan, dù không mạnh mẽ như năm ngoái, bởi người tiêu dùng vẫn phải thắt chặt chi tiêu do áp lực tài chính, bất chấp lạm phát đã hạ nhiệt.
Do năm nay có ít hơn 5 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, các nhà bán lẻ phải đẩy mạnh chiến lược để thu hút khách hàng mua sớm và mua nhiều. Chẳng hạn, Mall of America tại Minnesota tặng thẻ quà trị giá 25 USD cho 200 người đầu tiên xếp hàng. Trong khi đó, Target tung ra sách và album độc quyền của ca sĩ Taylor Swift chỉ bán tại cửa hàng vào Black Friday.
Best Buy cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi "doorbuster" kéo dài từ đầu tháng 11 đến 20/12, với các đợt giảm giá mỗi tuần cả trực tuyến lẫn tại cửa hàng.
Ông Marshal Cohen, cố vấn trưởng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất kỳ vọng Black Friday năm nay sẽ diễn ra sôi động. Cạnh tranh trực tuyến đã quá khốc liệt, nên họ cần thu hút khách hàng trực tiếp tại cửa hàng”.
Theo nghiên cứu của Circana, người mua hàng tại cửa hàng có khả năng mua sắm cao gấp ba lần so với trực tuyến. Đây là yếu tố quan trọng để các nhà bán lẻ tăng trưởng doanh thu.
Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tại các nhà bán lẻ nước này đã tăng trong tháng 10/2024, đặc biệt tại các cửa hàng điện tử, nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên, doanh số tại một số nhà bán lẻ như Target vẫn giảm khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) dự báo chi tiêu trong tháng 11 và 12 sẽ tăng từ 2,5% đến 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 3,9% trong mùa lễ hội 2023.
Theo Adobe Digital Insights, doanh số bán hàng trực tuyến từ 1/11 đến 24/11 tại Mỹ đạt 77,4 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chương trình giảm giá tốt nhất sẽ rơi vào những sự kiện khuyến mại Black Friday và Cyber Monday (Ngày thứ Hai điện tử), với mức giảm giá trung bình lên tới 30% cho nhiều mặt hàng như máy thu hình (TV), đồ điện tử và quần áo.
- Từ khóa :
- Các nhà bán lẻ
- Black Friday
- Ngày Thứ Sáu Đen
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
-
Kinh tế & Xã hội
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc
15:55'
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều 2/12 tại châu Á, nhờ hoạt động sản xuất mạnh mẽ tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.
-
Hàng hoá
Lạm phát kéo lùi doanh số bán hàng may mặc tại Hàn Quốc
15:10'
Cơ quan Thông tin Thống kê Hàn Quốc (KSIS) cho biết hàng may mặc chiếm 3,9% trong tổng số tiền 2,907 triệu won (khoảng 2.000 USD) mà các hộ gia đình chi tiêu trung bình hằng tháng trong quý III/ 2024.
-
Hàng hoá
Năm "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu
12:32'
Ngô Mỹ, đồng Chile, xe điện Trung Quốc, thép Trung Quốc và dầu mỏ đang là 5 "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng trở lại do tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng
09:52'
Một cuộc thăm dò giá dầu hàng tháng của Reuters công bố ngày 29/11 cho thấy, giá dầu Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 74,53 USD/thùng trong năm 2025.
-
Hàng hoá
Giá cà phê trải qua tuần tăng “sốc”
08:50'
Giá cả hai mặt hàng này có tuần tăng thứ 4 liên tiếp và xác lập thêm nhiều kỷ lục mới. Giá cà phê Arabica tăng hơn 5% lên 7.011 USD/tấn, có thời điểm chạm mức cao nhất trong 47 năm.
-
Hàng hoá
Người trồng dứa Kiên Giang thu lời hơn 100 triệu đồng/ha
19:14' - 01/12/2024
Nông dân tỉnh Kiên Giang đang thu hoạch dứa với khoản lợi nhuận hơn 120 triệu đồng/ha.
-
Hàng hoá
Nga tiếp tục cấm nhập khẩu thực phẩm của nhiều nước
13:55' - 30/11/2024
Ngày 29/11, Chính phủ Nga đã thông báo gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của các quốc gia đã áp đặt trừng phạt đối với nước này, kéo dài đến cuối năm 2026.
-
Hàng hoá
Ứng dụng khoa học kỹ thuật để phát triển bền vững ngành sầu riêng
13:16' - 30/11/2024
Sầu riêng được đánh giá là loại mang lại giá trị kinh tế cao, đóng vai trò quan trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho nhiều địa phương.
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.