Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
Các cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại và doanh nghiệp lớn nhỏ đều coi ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn là cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm trực tiếp, trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua sắm trực tuyến. Với nhiều người, Black Friday (Ngày Thứ Sáu Đen) vẫn là ngày có số lượng khách đến cửa hàng lớn nhất trong năm.
Cô Emily Phillips, một cư dân bang Texas chia sẻ khi mua sắm tại trung tâm Galleria Dallas: “Tôi thường để dành những món mình muốn cả năm và mua vào dịp Black Friday. Tôi thích mua trực tiếp vì có thể thử đồ, trải nghiệm cũng tốt hơn”.
Tại Mỹ, các chuyên gia dự báo mùa mua sắm dịp lễ hội cuối năm nay sẽ tương đối khả quan, dù không mạnh mẽ như năm ngoái, bởi người tiêu dùng vẫn phải thắt chặt chi tiêu do áp lực tài chính, bất chấp lạm phát đã hạ nhiệt.
Do năm nay có ít hơn 5 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, các nhà bán lẻ phải đẩy mạnh chiến lược để thu hút khách hàng mua sớm và mua nhiều. Chẳng hạn, Mall of America tại Minnesota tặng thẻ quà trị giá 25 USD cho 200 người đầu tiên xếp hàng. Trong khi đó, Target tung ra sách và album độc quyền của ca sĩ Taylor Swift chỉ bán tại cửa hàng vào Black Friday.
Best Buy cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi "doorbuster" kéo dài từ đầu tháng 11 đến 20/12, với các đợt giảm giá mỗi tuần cả trực tuyến lẫn tại cửa hàng.
Ông Marshal Cohen, cố vấn trưởng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất kỳ vọng Black Friday năm nay sẽ diễn ra sôi động. Cạnh tranh trực tuyến đã quá khốc liệt, nên họ cần thu hút khách hàng trực tiếp tại cửa hàng”.
Theo nghiên cứu của Circana, người mua hàng tại cửa hàng có khả năng mua sắm cao gấp ba lần so với trực tuyến. Đây là yếu tố quan trọng để các nhà bán lẻ tăng trưởng doanh thu.
Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tại các nhà bán lẻ nước này đã tăng trong tháng 10/2024, đặc biệt tại các cửa hàng điện tử, nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên, doanh số tại một số nhà bán lẻ như Target vẫn giảm khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) dự báo chi tiêu trong tháng 11 và 12 sẽ tăng từ 2,5% đến 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 3,9% trong mùa lễ hội 2023.
Theo Adobe Digital Insights, doanh số bán hàng trực tuyến từ 1/11 đến 24/11 tại Mỹ đạt 77,4 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chương trình giảm giá tốt nhất sẽ rơi vào những sự kiện khuyến mại Black Friday và Cyber Monday (Ngày thứ Hai điện tử), với mức giảm giá trung bình lên tới 30% cho nhiều mặt hàng như máy thu hình (TV), đồ điện tử và quần áo.
- Từ khóa :
- Các nhà bán lẻ
- Black Friday
- Ngày Thứ Sáu Đen
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
-
Kinh tế & Xã hội
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Bất chấp tiến triển trong thương mại Mỹ-Trung, giá dầu vẫn quay đầu giảm
15:59' - 30/10/2025
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên chiều 30/10 dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hạ thuế quan đối với Trung Quốc sau cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.
-
Hàng hoá
Tây Ninh mang hương vị riêng đến Hội chợ Mùa Thu 2025
15:29' - 30/10/2025
Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Tây Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025 mang đến nhiều sản phẩm đạt ocop và hàng Việt Nam chất lượng cao gây ấn tượng cho du khách.
-
Hàng hoá
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trong phiên điều hành chiều 30/10
14:45' - 30/10/2025
Chiều 30/10, giá các loại xăng, dầu đã đồng loạt tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Nỗi lo hàng kém chất lượng mùa Halloween
11:14' - 30/10/2025
Càng gần đến lễ hội Halloween, không khí tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ sôi động ấy là nỗi lo hàng kém chất lượng len lỏi thị trường.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng do lo ngại về nguồn cung
10:50' - 30/10/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp đang có lực mua áp đảo với7/9 mặt hàng tăng giá. Cà phê tiếp tục là tâm điểm, khi Robusta tăng giá mạnh 3,3%, đạt 4.585 USD/tấn; Arabica tăng 0,7%, lên 8.163 USD/tấn
-
Hàng hoá
Dầu thô tăng giá sau khi dự trữ của Mỹ giảm sâu
07:47' - 30/10/2025
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 29/10, sau khi dữ liệu cho thấy lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ của Mỹ trong tuần trước sụt giảm nhiều hơn dự đoán.
-
Hàng hoá
Trung Quốc mua đậu tương Mỹ trở lại
05:30' - 30/10/2025
Tập đoàn chế biến thực phẩm nhà nước COFCO của Trung Quốc vừa quyết định mua ba lô đậu tương từ Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ kỳ vọng về cuộc gặp các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc
16:48' - 29/10/2025
Giá dầu tăng trong phiên chiều 29/10 do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm và thị trường kỳ vọng vào cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Việt Nam và Australia đẩy mạnh hợp tác phát triển lúa gạo
15:46' - 29/10/2025
Sáng 29/10, Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm đã làm việc với ông Anthony McFarlane, Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn SunRice – tập đoàn sản xuất và phân phối gạo lớn nhất Australia.

Các nhà bán lẻ đang rất kỳ vọng Black Friday năm nay sẽ diễn ra sôi động. Ảnh: TTXVN phát