Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
Các cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại và doanh nghiệp lớn nhỏ đều coi ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn là cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm trực tiếp, trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua sắm trực tuyến. Với nhiều người, Black Friday (Ngày Thứ Sáu Đen) vẫn là ngày có số lượng khách đến cửa hàng lớn nhất trong năm.
Cô Emily Phillips, một cư dân bang Texas chia sẻ khi mua sắm tại trung tâm Galleria Dallas: “Tôi thường để dành những món mình muốn cả năm và mua vào dịp Black Friday. Tôi thích mua trực tiếp vì có thể thử đồ, trải nghiệm cũng tốt hơn”.
Tại Mỹ, các chuyên gia dự báo mùa mua sắm dịp lễ hội cuối năm nay sẽ tương đối khả quan, dù không mạnh mẽ như năm ngoái, bởi người tiêu dùng vẫn phải thắt chặt chi tiêu do áp lực tài chính, bất chấp lạm phát đã hạ nhiệt.
Do năm nay có ít hơn 5 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, các nhà bán lẻ phải đẩy mạnh chiến lược để thu hút khách hàng mua sớm và mua nhiều. Chẳng hạn, Mall of America tại Minnesota tặng thẻ quà trị giá 25 USD cho 200 người đầu tiên xếp hàng. Trong khi đó, Target tung ra sách và album độc quyền của ca sĩ Taylor Swift chỉ bán tại cửa hàng vào Black Friday.
Best Buy cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi "doorbuster" kéo dài từ đầu tháng 11 đến 20/12, với các đợt giảm giá mỗi tuần cả trực tuyến lẫn tại cửa hàng.
Ông Marshal Cohen, cố vấn trưởng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất kỳ vọng Black Friday năm nay sẽ diễn ra sôi động. Cạnh tranh trực tuyến đã quá khốc liệt, nên họ cần thu hút khách hàng trực tiếp tại cửa hàng”.
Theo nghiên cứu của Circana, người mua hàng tại cửa hàng có khả năng mua sắm cao gấp ba lần so với trực tuyến. Đây là yếu tố quan trọng để các nhà bán lẻ tăng trưởng doanh thu.
Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tại các nhà bán lẻ nước này đã tăng trong tháng 10/2024, đặc biệt tại các cửa hàng điện tử, nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên, doanh số tại một số nhà bán lẻ như Target vẫn giảm khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) dự báo chi tiêu trong tháng 11 và 12 sẽ tăng từ 2,5% đến 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 3,9% trong mùa lễ hội 2023.
Theo Adobe Digital Insights, doanh số bán hàng trực tuyến từ 1/11 đến 24/11 tại Mỹ đạt 77,4 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chương trình giảm giá tốt nhất sẽ rơi vào những sự kiện khuyến mại Black Friday và Cyber Monday (Ngày thứ Hai điện tử), với mức giảm giá trung bình lên tới 30% cho nhiều mặt hàng như máy thu hình (TV), đồ điện tử và quần áo.
- Từ khóa :
- Các nhà bán lẻ
- Black Friday
- Ngày Thứ Sáu Đen
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
-
Kinh tế & Xã hội
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng sau diễn biến quân sự liên quan đến cơ sở năng lượng của Nga
09:37'
Giá dầu đã nhích nhẹ trong phiên sáng 25/8, sau khi Ukraina tăng cường các hoạt động quân sự nhắm vào Nga, làm dấy lên lo ngại nguồn cung dầu của Nga có thể bị gián đoạn.
-
Hàng hoá
Giá cà phê và dầu thô phục hồi, thúc đẩy chỉ số MXV-Index
09:34'
Thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc xanh lan rộng ở hầu hết các mặt hàng chủ chốt. Đặc biệt, giá cà phê và dầu thô đã đưa chỉ số MXV-Index tăng 1,7% so với tuần trước, lên mức 2.220 điểm.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á đồng loạt tăng
19:00' - 23/08/2025
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trong tuần này khi nguồn cung nội địa giảm mạnh, trong khi giá gạo Ấn Độ cũng nhích lên nhờ đồng rupee lên giá và nhu cầu của thị trường có bước cải thiện.
-
Hàng hoá
Tuần tăng đầu tiên của giá dầu trong ba tuần qua
13:52' - 23/08/2025
Trong tuần qua, thị trường dầu mỏ thế giới chứng kiến nhiều biến động khi chịu tác động từ cả yếu tố cung-cầu lẫn tình hình địa chính trị.
-
Hàng hoá
Người dân Philippines chuộng gạo Việt Nam chất lượng cao
18:26' - 22/08/2025
Ngày 22/8, Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết người tiêu dùng nước này ngày càng ưa chuộng các loại gạo chất lượng cao, đặc biệt là gạo nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
17:12' - 22/08/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên chiều ngày 22/8 do hy vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine trở nên mờ nhạt và dự trữ dầu mỏ của Mỹ giảm mạnh.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản tăng hơn 90% trong tháng 7/2025
15:55' - 22/08/2025
Số liệu chính thức công bố hôm 22/8 cho thấy giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 7/2025 đã tăng tới 90,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hàng hoá
Thị trường đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9
12:24' - 22/08/2025
Những ngày cuối tháng 8, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động.
-
Hàng hoá
Giá dầu và cà phê tăng tạo đà thúc đẩy chỉ số MXV-Index
10:07' - 22/08/2025
Thị trường năng lượng tăng giá mạnh toàn bộ 5 mặt hàng; giá dầu Brent leo lên mốc cao nhất trong hơn hai tuần quan, dừng ở mốc 67,67 USD/thùng, tương ứng với mức tăng khoảng 1,24%.