Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
Các cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại và doanh nghiệp lớn nhỏ đều coi ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn là cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm trực tiếp, trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua sắm trực tuyến. Với nhiều người, Black Friday (Ngày Thứ Sáu Đen) vẫn là ngày có số lượng khách đến cửa hàng lớn nhất trong năm.
Cô Emily Phillips, một cư dân bang Texas chia sẻ khi mua sắm tại trung tâm Galleria Dallas: “Tôi thường để dành những món mình muốn cả năm và mua vào dịp Black Friday. Tôi thích mua trực tiếp vì có thể thử đồ, trải nghiệm cũng tốt hơn”.
Tại Mỹ, các chuyên gia dự báo mùa mua sắm dịp lễ hội cuối năm nay sẽ tương đối khả quan, dù không mạnh mẽ như năm ngoái, bởi người tiêu dùng vẫn phải thắt chặt chi tiêu do áp lực tài chính, bất chấp lạm phát đã hạ nhiệt.
Do năm nay có ít hơn 5 ngày giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, các nhà bán lẻ phải đẩy mạnh chiến lược để thu hút khách hàng mua sớm và mua nhiều. Chẳng hạn, Mall of America tại Minnesota tặng thẻ quà trị giá 25 USD cho 200 người đầu tiên xếp hàng. Trong khi đó, Target tung ra sách và album độc quyền của ca sĩ Taylor Swift chỉ bán tại cửa hàng vào Black Friday.
Best Buy cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi "doorbuster" kéo dài từ đầu tháng 11 đến 20/12, với các đợt giảm giá mỗi tuần cả trực tuyến lẫn tại cửa hàng.
Ông Marshal Cohen, cố vấn trưởng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, nhận định: “Các nhà bán lẻ đang rất kỳ vọng Black Friday năm nay sẽ diễn ra sôi động. Cạnh tranh trực tuyến đã quá khốc liệt, nên họ cần thu hút khách hàng trực tiếp tại cửa hàng”.
Theo nghiên cứu của Circana, người mua hàng tại cửa hàng có khả năng mua sắm cao gấp ba lần so với trực tuyến. Đây là yếu tố quan trọng để các nhà bán lẻ tăng trưởng doanh thu.
Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tại các nhà bán lẻ nước này đã tăng trong tháng 10/2024, đặc biệt tại các cửa hàng điện tử, nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên, doanh số tại một số nhà bán lẻ như Target vẫn giảm khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) dự báo chi tiêu trong tháng 11 và 12 sẽ tăng từ 2,5% đến 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 3,9% trong mùa lễ hội 2023.
Theo Adobe Digital Insights, doanh số bán hàng trực tuyến từ 1/11 đến 24/11 tại Mỹ đạt 77,4 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chương trình giảm giá tốt nhất sẽ rơi vào những sự kiện khuyến mại Black Friday và Cyber Monday (Ngày thứ Hai điện tử), với mức giảm giá trung bình lên tới 30% cho nhiều mặt hàng như máy thu hình (TV), đồ điện tử và quần áo.
- Từ khóa :
- Các nhà bán lẻ
- Black Friday
- Ngày Thứ Sáu Đen
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
-
Kinh tế tổng hợp
Black Friday sẽ rơi vào ngày nào?
15:07' - 21/11/2024
Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn diễn ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Xu hướng mua sắm dịp Black Friday 2024
17:13' - 17/11/2024
Dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen, diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn), người tiêu dùng tại Mỹ có xu hướng mua sắm như thế nào?
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
10:50'
Tại kỳ điều hành ngày 3/7, giá xăng dầu có thể giảm mạnh từ 6,8 - 7,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá cà phê có xu hướng phân hóa, diễn biến trái chiều
09:06'
Khép lại phiên giao dịch ngày 1/7, thị trường nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng. Riêng cà phê ghi nhận xu hướng phân hóa, cà phê Robusta tăng còn giá cà-phê Arabica lại giảm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ tín hiệu nhu cầu tích cực
08:26'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên 1/7 khi nhà đầu tư đánh giá các tín hiệu tích cực về nhu cầu, đồng thời theo dõi cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 6/7 để quyết định sản lượng cho tháng 8/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu vẫn dưới ngưỡng 70 USD/thùng khi thị trường dõi theo quyết định của OPEC+
14:49' - 01/07/2025
Giá dầu ổn định vào chiều 1/7, trong bối cảnh thị trường đánh giá khả năng các nhà sản xuất dầu lớn sẽ tăng sản lượng trong tháng Tám tại cuộc họp sắp tới.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá
10:16' - 01/07/2025
Chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,6% xuống còn 2.198 điểm - mức thấp nhất trong vòng một tuần qua. Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp gây chú ý với giới đầu tư khi nhiều mặt hàng giảm giá
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ hôm nay 1/7 nhờ giảm thuế giá trị gia tăng
08:25' - 01/07/2025
Kể từ hôm nay 1/7, giá bán các mặt hàng xăng dầu các đồng loạt giảm do Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng có hiệu lực thi hành.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tháng tăng thứ hai liên tiếp
06:53' - 01/07/2025
Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/6, trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc giữa tình hình đang hạ nhiệt tại Trung Đông và khả năng OPEC+ sẽ tăng sản lượng vào tháng Tám.
-
Hàng hoá
Quảng Ninh thu giữ và tiêu hủy gần 17 tấn nhuyễn thể không rõ nguồn gốc
19:37' - 30/06/2025
Ngày 30/6, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, kiểm tra, thu giữ và xử lý tiêu hủy gần 17 tấn ngao và hàu sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có tổng trị giá hơn 670 triệu đồng.
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giảm
17:47' - 30/06/2025
Cùng xu hướng biến động như tháng 6, giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.