Blibli niêm yết thành công, trở thành unicorn mới nhất của Indonesia

08:09' - 09/11/2022
BNEWS Ngày 8/11, Blibli - nền tảng thương mại điện tử thuộc PT Global Digital Niaga, công ty con của Tập đoàn Djarum – đã chính thức niêm yết thành công trên Sàn giao dịch chứng khoán Indonesia (IDX).

Đây là đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn thứ năm từ trước đến nay trên IDX và là đợt IPO lớn thứ hai từ đầu năm nay.

 

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Blibli, ông Kusumo Martanto nhấn mạnh: “Ngày hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình lịch sử đối với Blibli. Với việc chính thức được niêm yết trên IDX, chúng tôi đang tiến gần hơn đến tầm nhìn trở thành nền tảng đa kênh hàng đầu và đáng tin cậy nhất trong thương mại và phong cách sống”.

Trong một tuyên bố, Blibli cho biết đã chào bán 15% cổ phần trong đợt IPO này, thu về khoảng 8.000 tỷ rupiah dành để trả nợ cũng như củng cố hoạt động kinh doanh của công ty.

Cũng theo tuyên bố, Blibli là kỳ lân Internet duy nhất ở châu Á - Thái Bình Dương được niêm yết kể từ tháng 5/2022 và là kỳ lân Internet lớn thứ hai ở châu Á - Thái Bình Dương tiến hành IPO trong năm nay với giá trị vốn hóa thị trường đạt 53.300 tỷ rupiah.

Blibli cho hay “sự nhiệt tình của các nhà đầu tư” đã dẫn đến số lượng đăng ký mua cao gấp 4,4 lần số cổ phiếu được chào bán.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Blibli, ông Martin Basuki Hartono cho hay: “Với việc cổ phiếu BELI được giao dịch trên IDX, chúng tôi hy vọng điều này có thể gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghệ Indonesia, cũng như tác động tích cực đến nền kinh tế kỹ thuật số trong nước”.

Cũng theo Blibli, đợt IPO này đã nhận được sự ủng hộ và thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trong số đó có các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ đầu tư dài hạn, quỹ đa chiến lược và quỹ quản lý tài sản tư nhân.

Đợt IPO của Blibli diễn ra đồng thời với đợt IPO của 2 công ty con thuộc PT Global Digital Niaga là Tiket.com và Ranch Market.

Động thái này nhằm tạo thuận lợi cho phương pháp tiếp cận “đa kênh” tích hợp phân phối, quảng bá và truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục