BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental về Việt Nam có giá từ 1,299 tỷ đồng

21:39' - 05/01/2023
BNEWS BMW Motorrad Việt Nam giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới, gia nhập vào series R 18 cùng bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic ra mắt 2021.

Kế thừa di sản thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic, BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger bụi bặm, phong trần như những anh chàng phóng khoáng trên đường cao tốc Mỹ.

 

Mặc dù có dáng dấp hoài cổ của các mẫu xe ở thập niên trước, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental lại được trang bị những công nghệ hiện đại nhất phân khúc, giúp mang lại cảm giác lái đặc biệt cho chủ sở hữu.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp cổ điển, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental còn được trang bị công nghệ tân tiến của một “chiến mã” mang dáng dấp tương lai.

Bên cạnh đó, các chi tiết như bình xăng hình giọt nước 24 lít hay trục các đăng lộ thiên càng làm nổi bật lên nét hoài cổ của xe. Tất cả những chi tiết này đều được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại BMW R 5 với mục đích tôn vinh một mẫu xe từng “vang bóng một thời”.

Một trong những ưu điểm của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập.

Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất (khi kích hoạt phanh trước hay sau thì hệ thống phanh cả trước và sau sẽ cùng hoạt động) gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.

Điều làm nên sự khác biệt của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của xe. Ở R 18 Transcontinental, kính chắn gió của xe có kích thước cao hơn, yên xe dày hơn và có thêm một thùng chính phía sau yên hành khách.

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight), riêng mẫu R18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc, tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái.

Cả R 18 B và R 18 Transcontinental đều được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC, kiểm soát phanh động cơ MSR, số lùi và khởi hành ngang dốc HSC.

Được phát triển trên nền tảng của mẫu touring BMW R18, cả BMW R18 B và BMW R18 Transcontinental tiếp tục được trang bị động cơ boxer dung tích 1.802 cc, cho công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, momen xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức với mức giá từ 1,299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1,539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục