BMW và Porche triệu hồi hơn 700 xe bị lỗi tại Trung Quốc

18:00' - 04/01/2020
BNEWS Cơ quan quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc ngày 4/1 thông báo hai nhãn hiệu ô tô là BMW và Porche sẽ phải triệu hồi tổng cộng hơn 700 xe do lỗi liên quan tới tính an toàn của sản phẩm.

Cụ thể, việc triệu hồi các xe của BMW được đệ trình bởi công ty BMW China Cars Trading Ltd. liên quan đến các mẫu BMW M5 và M8 nhập khẩu được sản xuất từ ngày 29/1 đến 15/10/ 2019. Sẽ có khoảng 81 xe thuộc hai dòng trên bị triệu hồi.

Theo tuyên bố của cơ quan chức năng, những chiếc xe này có lỗi trong hộp số có thể gây ra sự cố đoản mạch cho hệ thống dây điện, thậm chí dẫn đến mất khả năng truyền dẫn điện, gây ra rủi ro cho người dùng trong thời gian vận hành.

Công ty cam kết sẽ sửa chữa và thay thế miễn phí bó dây dẫn điện trong hộp số của những chiếc xe bị triệu hồi.

Còn về phía Porsche - thương hiệu cao cấp của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen, cơ quan quản lý cho biết công ty có kế hoạch triệu hồi 645 xe thuộc dòng Porsche 911 Series được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/1 đến ngày 11/12/2019 đã được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Thông báo cho biết do lỗi phần mềm, đèn cảnh báo nguy hiểm của các xe bị triệu hồi có thể không hoạt động và tăng rủi ro tai nạn trong các trường hợp khẩn cấp.

Tuyên bố của Porsche cho biết công ty cam kết nâng cấp miễn phí phần mềm điều khiển thiết bị trên để loại bỏ rủi ro này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục