BMW X2 mới hoàn toàn khác biệt so với những “anh em” trong gia đình BMW X

20:04' - 23/09/2018
BNEWS Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) sẽ sớm ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ BMW X2 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam phân phối.

BMW X2 hoàn toàn mới và ấn tượng nhất trong gia đình BMW X. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BMW X1 là mẫu SUV cỡ nhỏ sang trọng 5 chỗ ngồi hoàn toàn mới và ấn tượng nhất trong gia đình BMW X được phát triển trên nền tảng của dòng X1, nhưng được tinh chỉnh táo bạo và phá cách về thiết kế giúp chiếc xe có kiểu dáng lai giữa hatchback và crossover. 

Thiết kế đuôi xe nhấn mạnh đến chiều rộng và tăng tính thể thao đi kèm ống xả đôi 90 mm hiếm thấy trong cùng phân khúc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sự tinh chỉnh táo bạo và phá cách giúp cho chiếc xe BMW X2 hoàn toàn khác biệt so với những người “anh em” trong gia đình X như BMW X4 và BMW X6. Cụ thể, lưới tản nhiệt trên X2 hình quả thận lật ngược với các đường viền phía dưới rộng hơn phía trên. Đây là lần đầu tiên thiết kế này được áp dụng trên một chiếc xe BMW.

Thiết kế lưới tản nhiệt trên X2 hình quả thận lật ngược với các đường viền phía dưới rộng hơn phía trên. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Bên cạnh đó, mui xe dốc và kéo dài kiểu coupe trông như vận động viên thể thao đang sẵn sàng thi đấu. Logo BMW lần đầu tiên được gắn trên cột C dọc bên cạnh cửa sổ thứ 3 như một cách khẳng định thương hiệu và cũng là một trong nhiều chi tiết làm bật lên tính thể thao cho BMW X2.

Bánh xe 19 inch 722 M được trang bị trên X2 M Sport x là tiêu chuẩn dành riêng cho phiên bản X2 này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Thiết kế phía sau xe độc đáo, kết hợp với những nét đặc trưng của dòng X Series cổ điển với Coupe cá tính. Đuôi xe với những đường viền nằm ngang kéo dài đến cụm đèn hậu giúp rút ngắn khoảng cách giữa xe và mặt đường, đồng thời nhấn mạnh đến chiều rộng và tăng tính thể thao cho chiếc xe, đi kèm đó là ống xả đôi 90mm hiếm thấy trong cùng phân khúc.

Cabin X2 thể hiện rõ thiết kế tập trung vào người lái. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hệ thống đèn chiếu sáng trên X2 trang bị công nghệ LED thích ứng, có chức năng liếc theo góc đánh lái vào cua đạt đến 40km/h cũng như chế độ thích ứng thông minh di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng ở vận tốc 70km/h. Đèn LED phía sau là cộng hưởng của đường viền ánh sáng hình chữ T của dòng X và hình chữ L đặc trưng của dòng BMW coupe thường thấy thời gian gần đây, giúp BMW X2 hoàn toàn khác biệt trên đường phố về đêm.


Vô lăng 3 chấu bọc da kiểu thể thao M và tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Bên trong X2 trang bị ghế lái thể thao, cabin thể hiện rõ thiết kế tập trung vào người lái, điển hình là bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái đồng bộ thông tin của họ. BMW X2 còn được trang bị đồng hồ ống đôi với màn hình màu 2,7 inche công nghệ Black Panel tiên tiến. Bộ đèn chiếu sáng bên trong cho phép người lái thiết lập hệ thống ánh sáng nội thất riêng theo ý muốn bằng cách hoà trộn giữa các màu. 

Núm điều khiển iDrive cùng hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành giúp người lái dễ dàng điều chỉnh mọi tính năng cần thiết trong khi vẫn giữ được sự tập trung trong suốt hành trình

Xe được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8,8inch tích hợp iDrive. Hệ thống màn hình thông tin giải trí này hiển thị gần như toàn bộ thông tin về xe giúp người lái có thể kiểm soát chiếc xe. Với gói thiết kế M Sport X, nội thất BMW X2 được bọc da Alcantara thể thao cao cấp tiêu chuẩn với các đường chỉ thê nổi tương phản màu vàng hay màu xanh trên mặt táp lô cũng như khoang lái.

Thiết kế phía sau X2 độc đáo, kết hợp với những nét đặc trưng của dòng X Series cổ điển với Coupe cá tính

Tại thị trường Việt Nam, Thaco mang về duy nhất một phiên bản sDrive20i trang bị động cơ BMW TwinPower Turbo 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất 192 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280Nm tại 1.350 đến 4.600 vòng/phút.

Sức mạnh của BMW X2 là khối động cơ TwinPower Turbo 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất 192 mã lực. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đi kèm khối động cơ này là hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 7,7 giây và tốc độ tối đa 227 km/h. Xe có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport cho từng nhu cầu lái khác nhau. Theo công bố của nhà sản xuất, BMW X2 có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5,5 lít xăng/100km.

BMW X2 có cốp sau dung tích 470 lít phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với việc đưa BMW X2 sDrive20i về phân phối, gói thể thao M Sport X lần đầu tiên cũng được ra mắt như ở Thái Lan, gồm 8 lựa chọn màu ngoại thất, trong đó nổi bật nhất là vàng ánh kim Galvanic Gold; bánh xe 19 inche với thiết kế 5 chấu hình chữ Y; ốp nội thất nhôm lục giác Antharacite mới với dải viền màu Peal Chrome; vô-lăng bọc da kiểu thể thao M...

Đặc trưng trong gói trang bị M Sport X là một phần cản trước, cản sau, viền bên hông cửa và viền mâm xe được sơn màu xám Froezn. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hiện tại Thaco chưa công bố giá bán, nhưng BMW X2 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLA và Audi Q2 và có nhiều dự đoán, giá xe  nằm trong khoảng từ 1,8 tỷ đồng 2,1 tỷ đồng./.

Xem thêm:

>>BMW X2 phiên bản cao cấp nhất sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/9

>>Những hình ảnh đầu tiên của BMW X2 vừa về Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục