Bộ Công an phối hợp với Anh xác minh vụ 39 người chết trong xe container

18:00' - 29/10/2019
BNEWS Đoàn của Bộ Công an dự kiến sẽ sang Anh để phối hợp xác minh và đang chờ sự phối hợp của phía Anh.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, ngày 23/10/2019. Ảnh: THX/ TTXVN
Đó là chia sẻ với báo giới bên lề Quốc hội chiều 29/10 của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container tại Anh sáng 23/10, trong đó có thông tin nghi có công dân Việt Nam.
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Công an Tô Lâm nhấn mạnh: "Bộ Công an đang rất sốt ruột chứ không phải không sốt ruột". Hiện Bộ Công an đang phối hợp rất tốt và làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Hai bên đang liên lạc để tổ chức điện đàm trao đổi giữa Bộ trưởng hai nước về thông tin 39 người chết trong xe container.
Theo Bộ trưởng Bộ Công an, trong trường hợp có người Việt Nam trong 39 người chết trong xe container, Chính phủ sẽ cử người phối hợp với cơ quan chức năng Anh để xác nhận chính xác danh tính để đưa về. "Chính phủ sẽ hỗ trợ, trong đó Bộ Công an cũng sẽ tạo thuận lợi nhất cho các gia đình bị thiệt hại", Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.
Về thông tin các gia đình tại Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo có người thân mất tích tại Anh, cho biết đã yêu cầu Công an Nghệ An, Hà Tĩnh làm các việc theo quy định, Bộ trưởng Bộ Công an cũng chia sẻ, các gia đình bình tĩnh chờ kết quả từ cơ quan chức năng; khuyên con em đi lao động tại nước ngoài một cách hợp pháp.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục