Bộ Công Thương trao tiền và hiện vật hỗ trợ khắc phục bão số 3

15:52' - 13/09/2024
BNEWS Ngoài việc ủng hộ theo sự kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, lao động ngành công thương đã có những phần quà đóng góp, chia sẻ khó khăn chung với tỉnh.

Sáng 13/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã tới trao tiền và hiện vật ủng hộ nhân dân vùng lũ Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi trao quà đến người dân vùng lũ tỉnh Phú Thọ, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn, chia sẻ sự mất mát của người dân Phú Thọ trong đợt bão lũ và sự cố sập cầu Phong Châu vừa qua.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh phối hợp đảm bảo điện, năng lượng và điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho biết, mỗi tỉnh có một mức độ ảnh hưởng do tác động của thiên tai, bão lũ riêng nhưng nhìn chung tất cả đều bị ảnh hưởng rất nặng. Bộ Công Thương ủng hộ đồng bào bão lũ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm như nước uống, mì gói cùng các vật dụng khác gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ.

“Phát huy truyền thống đoàn kết với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Bộ Công Thương gửi phần quà nhỏ đến đồng bào vùng lũ và tin rằng, Phú Thọ sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn. Đồng thời cũng gửi gắm những món hàng nhỏ của các nhà tài trợ đã đồng hành với Bộ Công Thương trong thời gian qua”, Thứ trưởng Phan Thị Thắng bày tỏ.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng đề nghị, căn cứ vào nhu cầu thực tế, các địa phương sẽ có sự phân bổ, hỗ trợ phù hợp để sớm đưa người dân vượt qua khó khăn, nhất là sinh kế của người dân sẽ sớm được khắc phục. Trong quá trình khắc phục khó khăn tiếp theo, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và đoàn công tác đã trao 500 triệu đồng và 1.000 suất quà đến Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải gửi lời cảm ơn sự động viên, chia sẻ đến đoàn công tác của Bộ Công Thương và báo cáo nhanh về tình hình thiên tai, thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ của tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp nhận và phân phát tới các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

Trước đó, chiều 12/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng với nhân dân cả nước đều đang hướng về các tỉnh phía Bắc - nơi cơn bão số 3 Yagi và hoàn lưu sau bão đã gây ra thiệt hại rất nặng nề.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hiện nay, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh phối hợp điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các hệ thống, công ty trực thuộc Bộ cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đảm bảo cung ứng điện.Đến thời điểm hiện tại, việc quản lý nhà nước của ngành công thương cũng đang cố gắng đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Nhằm sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngoài việc ủng hộ theo sự kêu gọi chung của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành công thương đã có những phần quà đóng góp, chia sẻ những khó khăn chung với tỉnh.

Thứ trưởng bày tỏ sự chia sẻ với tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung phải chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi về những mất mát, thiệt hại của thiên tai đã gây ra cho bà con. Theo đó, Bộ Công Thương ủng hộ 500 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm như nước uống, mì gói,… cùng các vật dụng khác gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Căn cứ vào nhu cầu thực tế, các địa phương sẽ có sự phân bổ, hỗ trợ phù hợp để sớm đưa người dân vượt qua khó khăn, nhất là sinh kế của người dân sẽ sớm được khắc phục, trở lại cuộc sống bình thường.

Thứ trưởng cho biết thêm, đây là những hỗ trợ ban đầu, trong quá trình khắc phục khó khăn tiếp theo, ngành công thương cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ trong phạm vi quản lý nhà nước và điều phối của ngành.Bộ Công Thương rất quan tâm đến việc cùng với tỉnh hỗ trợ cho người dân từ hoạt động sản xuất đến máy móc, thiết bị hoặc các trang thiết bị để có thể tạo điều kiện cho người dân sinh kế sau này.

Bà Tăng Thị Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang gửi lời cảm ơn đến sự động viên tinh thần và hỗ trợ kịp thời của Bộ Công Thương và cho biết, đoàn công tác của Bộ Công Thương là đoàn thứ 2 sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến trao quà và động viên tỉnh Tuyên Quang sau ảnh hưởng của bão số 3. Sau khi cơn lũ của bão số 3 đi qua, có những người dân trên địa bàn tỉnh “trắng tay”, không còn gì ngoài ngôi nhà. Do vậy, sự hỗ trợ kịp thời của đơn vị là nguồn động viên tinh thần và động lực rất lớn với địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục