Bộ Giáo dục Singapore tạm ngừng giảng dạy trực tuyến qua Zoom

11:26' - 10/04/2020
BNEWS Ngày 10/4, Bộ Giáo dục Singapore thông báo đã đình chỉ việc sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom đối với các giáo viên, sau khi xảy ra những sự cố nghiêm trọng liên quan đến ứng dụng này.

Các trường học tại Singapore đang áp dụng hình thức học trực tuyến, sau khi quốc gia này áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo truyền thông Singapore, những sự cố bao gồm việc xuất hiện các hình ảnh khiêu dâm trên màn hình, hay những người lạ có lời lẽ tục tĩu trong tiết dạy địa lý trực tuyến có sự tham gia của các học sinh nữ.

Aaron Loh, quan chức phụ trách bộ phận công nghệ của Bộ Giáo dục Singapore, cho rằng đây đều là những sự việc nghiêm trọng. Bộ này đang tiến hành điều tra và sẽ báo lên cảnh sát nếu được xác nhận.

Để phòng ngừa, các giáo viên Singapore sẽ ngừng việc sử dụng ứng dụng Zoom cho đến khi các vấn đề an ninh được giải quyết.

Quan chức này cho hay nhà chức trách sẽ khuyến nghị giáo viên thực hiện các biện pháp bảo mật như đăng nhập an toàn, hay không chia sẻ link các buổi học cho những người ngoài lớp.

Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) và Đức đã hạn chế việc sử dụng Zoom, trong khi Google đã cấm việc dùng ứng dụng này trên máy tính xách tay của nhân viên.

Tập đoàn SpaceX của Mỹ cũng có quyết định cấm tương tự vì lo ngại những vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật, sau khi cơ quan thực thi pháp luật Mỹ cảnh báo người dùng về sự an toàn của ứng dụng nổi tiếng này. Nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đang xem xét động thái tương tự.

Số người sử dụng phần mềm họp trực tuyến Zoom hằng ngày đã tăng mạnh kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới.

Hàng triệu người buộc phải làm việc tại nhà do dịch bệnh đã sử dụng ứng dụng này, trong khi các trường học cũng chuyển sang sử dụng Zoom để thực hiện giảng dạy trực tuyến. Việc gia tăng sử dụng Zoom đã bộc lộ nhiều lỗ hổng bảo mật.

Hiện Zoom đã thuê cựu Giám đốc an ninh của Facebook Alex Stamos làm cố vấn và thành lập một ban cố vấn để tìm giải pháp cải thiện các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục