Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội

09:49' - 07/07/2022
BNEWS Sáng 7/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã tới kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của thành phố Hà Nội.

Sáng 7/7, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của thành phố Hà Nội.

 


Kiểm tra điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và điểm thi Trường Trung học phổ thông Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã kiểm tra phòng làm việc của điểm thi, phòng y tế, phòng thi, trang, thiết bị y tế, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tại điểm thi.

Theo báo cáo của Trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Đình, điểm thi có 21 phòng thi chính thức và hơn 500 thí sinh dự thi. Ngoài ra còn có 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ, 1 phòng y tế, 1 phòng cho thí sinh F0, bố trí lối đi riêng cho thí sinh F0 theo đúng quy định. Toàn bộ cán bộ làm thi đã được phổ biến và nắm vững quy chế thi, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.
Tại các điểm thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã động viên, nhắc nhở các cán bộ làm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Thứ trưởng cũng lưu ý về việc bảo đảm sức khỏe cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh trong các buổi thi, đặc biệt là khi thời tiết có diễn biến bất thường.
Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các điểm thi, nỗ lực của các thầy cô giáo nhằm tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị Hà Nội tiếp tục quan tâm, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi.

Trong đó, cần chú ý tới công tác tập huấn quy chế cho thí sinh, bảo đảm tính bảo mật, kiểm tra giám sát trong việc giao nhận, vận chuyển đề, bài thi.

Bên cạnh đó, thành phố cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng công tác an toàn về phòng, chống cháy nổ, mưa ngập, thiên tai, rà soát cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong ban chỉ đạo kỳ thi.
*Cũng trong sáng 7/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2022 Chử Xuân Dũng đã tới kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Đống Đa (quận Đống Đa) và điểm thi Trường Trung học phổ thông Nhân Chính (quận Cầu Giấy).
Tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các điểm thi tập trung chú trọng công tác coi thi, thường xuyên nhắc nhở, quán triệt các thành viên trước mỗi buổi thi, tuyệt đối không để thí sinh có cơ hội vi phạm quy chế, lường trước các tình huống có thể xảy ra.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, dù các thầy cô đã có kinh nghiệm coi thi lâu năm nhưng cũng không được chủ quan. Điểm thi cần họp rút kinh nghiệm sau từng buổi thi để tổ chức kỳ thi an toàn, đặc biệt là công tác bảo quản bài thi, đề thi.
Theo Trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Quang Trung - Đống Đa, lãnh đạo điểm thi đã phổ biến một số điểm mới của kỳ thi cho các thành viên làm thi, trong đó có quy định để tư trang của thí sinh cách 25m so với phòng thi. Điểm thi đã cử nhân viên trông giữ, quản lý và bàn giao cho thí sinh, không để thất lạc, nhầm lẫn.

Trong ngày 6/7, toàn bộ thành viên của điểm thi đã được học quy chế và vào đầu mỗi buổi thi, điểm thi đều dành ra 5 - 7 phút để nhắc lại các điểm cần ghi nhớ cho các cán bộ coi thi, đặc biệt là công tác ngăn ngừa thí sinh vi phạm quy chế thi.
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, quận Đống Đa có 9 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng tổng cộng 186 phòng thi, 18 phòng chờ, 18 phòng dự phòng với 4.436 thí sinh tham dự.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã được UBND quận Đống Đa thực hiện nghiêm túc, chú trọng các phương án về đảm bảo an toàn thi; phòng cháy chữa cháy, các điều kiện y tế, cũng như các phương án dự phòng trường hợp thiên tai, dịch bệnh, mất điện…

Các điểm thi chú trọng kiểm tra, rà soát về trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ đạo, từng thành viên trong Hội đồng thi, từng thành viên trong điểm thi để trách xảy ra sai sót, đảm bảo kỳ thi công bằng, khách quan, tạo niềm tin cho các em học sinh.
Hà Nội là địa phương có quy mô kỳ thi lớn nhất cả nước với 181 điểm thi, gần 4.600 phòng thi, đối tượng thí sinh phong phú, trong đó số thí sinh tự do nhiều. Để đảm bảo an toàn, chất lượng và tính minh bạch, công bằng của kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động hơn 14.000 cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác coi thi. Công tác tập huấn quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ kỹ thuật cũng đã được Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2022 triển khai nghiêm túc.
Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho kỳ thi cũng được Ban chỉ đạo triển khai đầy đủ, chu đáo với các văn bản hướng dẫn liên ngành Y tế - Giáo dục.

Tại mỗi cụm thi (quận, huyện, thị xã) đều bố trí 2 điểm thi dự phòng; tại mỗi điểm thi chính thức bố trí 2 phòng thi dự phòng được trang bị đầy đủ các phương tiện, vật dụng phòng chống dịch, đồng thời mỗi điểm thi đều có 2 nhân viên y tế thường trực trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi./.
Đề thi THPT quốc gia năm 2022 môn Ngữ văn chính thức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục