Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hàng không giảm giá cước vận chuyển vải thiều Bắc Giang

18:26' - 16/06/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều Bắc Giang.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều Bắc Giang.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang. 
Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên lưu thông các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ.
“Các địa phương không "ngăn sông, cấm chợ" đối với phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh lưu thông khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định; chỉ đạo các sở, ban, ngành có phương án ưu tiên lưu thông nhanh chóng tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ sản phẩm”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng yêu cầu các Bộ: Giao thông Vận tải, Công Thương, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa địa phương có dịch và các địa phương khác; trong đó, ưu tiên phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh các địa phương trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với vận tải hàng hóa; hướng dẫn tỉnh Bắc Giang về việc cấp giấy xác nhận an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho các phương tiện vận chuyển vải thiều qua các chốt kiểm soát dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục