Bộ Giao thông Vận tải quy định tần suất khai thác các loại hình vận tải
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khai thác theo tần suất các loại hình vận tải theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Cụ thể, đối với hàng không, từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh khai thác với tổng tần suất chuyến bay 28 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại khai thác 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay đi các địa phương khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không. Từ 7h ngày 1/5/2020 đến hết ngày 15/5/2020, đường bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không. Từ 0h ngày 16/5/2020, đường bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày; các đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không. Với đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải quy định rõ Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh. UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 2 đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh. Về vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, đối với vận chuyển hành khách trong Nhóm có nguy cơ, vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Đối với vận chuyển hành khách thuộc Nhóm có nguy cơ thấp, các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch. Về lĩnh vực đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giai đoạn từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, tuyến Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày (5 chuyến Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại); tuyến Hà Nội - Hải Phòng khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày; tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày; tuyến Sài Gòn - Phan Thiết khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa/Đồng Hới, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Đăng, Quán Triều, Sài Gòn - Quy Nhơn/Quảng Ngãi/Yên Bái chỉ khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Từ 0h ngày 4/5/2020, Bộ Giao thông Vận tải cho phép tuyến Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày; tuyến Hà Nội - Hải Phòng khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày.Tuyến Hà Nội - Lào Cai khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày; tuyến Hà Nội - Vinh/Đà Nẵng khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày; tuyến Hà Nội - Đồng Hới/Yên Bái khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày; tuyến Sài Gòn - Phan Thiết/Nha Trang khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày; tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn/Quảng Ngãi/Đà Nẵng khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày.
Lĩnh vực hàng hải và đường thuỷ nội địa, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định vận tải khách nội tỉnh đồng thời chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp bảo đảm về phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến theo ý kiến của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách điều chỉnh cho phù hợp./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt tăng cường giám sát qua camera, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
19:20' - 27/04/2020
Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát qua camera, điện thoại được lắp đặt tại các vị trí trực tiếp sản xuất nhằm phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm, sự cố do chủ quan và cả khách quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất gỡ khó cho doanh nghiệp giao thông ảnh hưởng từ dịch
14:57' - 24/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị giải pháp cho vay hỗ trợ lãi suất; giãn, lùi thời gian trả lãi, nợ gốc cho doanh nghiệp ngành giao thông vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải lên phương án vận chuyển hành khách từ ngày 23/4
00:00' - 23/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách, áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh theo Công văn số 3863/BGTVT-CYT ngày 22/4/2020 của Bộ Giao thông Vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sắp xây cầu vượt sông Đáy và cải tạo đảo giao thông Lê Trọng Tấn
14:50' - 22/04/2020
UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương cho phép UBND huyện Mỹ Đức thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng cầu Lê Thanh vượt sông Đáy qua huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa và đường giao thông hai đầu cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải lý giải về việc không giảm giá xếp dỡ tại cảng biển
20:44' - 16/04/2020
Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải là không xem xét giảm giá dịch vụ xếp dỡ tối thiểu tại cảng biển đã quy định tại Thông tư 54/2018/TT-BGTVT.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.