Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thông tin về cơ cấu khoản thu trong giá vé máy bay

20:02' - 30/05/2024
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.
Nhằm kiểm soát và bình ổn giá vé máy bay, ngày 30/5, Bộ Giao thông Vận tải ban hành văn bản số: 5796 /BGTVT-VT về việc tăng cường quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay; trong đó, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.

 
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Các hãng hàng không thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn. Chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm tàu bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không tích cực chủ động thông tin cho cơ quan báo chí về hoạt động vận tải, bán vé của đơn vị, khuyến cáo cho hành khách khi mua vé trong giai đoạn cao điểm. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị về du lịch và địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình, điểm đến và sản phẩm du lịch... nhằm thúc đẩy du lịch, giảm giá vé.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục