Bộ Ngoại giao: Yêu cầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc đính chính thông tin

19:10' - 11/01/2024
BNEWS Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, đã yêu cầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc đính chính thông tin về cam kết nhân quyền của Việt Nam.

Chiều 11/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin về cam kết nhân quyền của Việt Nam cho đến năm 2099 đăng trên website của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết những thông tin này là không chính xác.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: "Chúng tôi đã yêu cầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc đính chính thông tin này".

Người phát ngôn cho biết, tại sự kiện cấp cao kỷ niệm 75 năm thông qua Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền vừa được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 12/12/2023, Việt Nam cùng các nước khẳng định chủ trương thúc đẩy thực hiện Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền thông qua cam kết cụ thể.

Trong đó, những nội dung cam kết của Việt Nam là cam kết thường xuyên, liên tục, thể hiện nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, phù hợp với chính sách nhất quán của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bà Phạm Thu Hằng khẳng định đây cũng là cách thể hiện của nhiều nước và nhiều tổ chức quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục