Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục lấy ý kiến về tiêu chuẩn nước mắm

18:52' - 12/03/2019
BNEWS Liên quan đến việc tạm dừng công bố tiêu chuẩn TCVN 12607: 2019 về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm, Bộ Nông nghiệp cho biết đã chỉ đạo đơn vị soạn thảo phải kiểm tra lại kỹ lưỡng và báo cáo Bộ.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Sau khi Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (cơ quan thẩm định) tạm dừng công bố tiêu chuẩn TCVN 12607: 2019 về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, Bộ đã chỉ đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (cơ quan soạn thảo) phải kiểm tra lại kỹ lưỡng, tiếp tục thực hiện các quy trình xây dựng tiêu chuẩn để tham vấn đầy đủ, khoa học và báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến.

Dự thảo tiêu chuẩn về Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm TCVN 12607: 2019 được Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản xây dựng. Dự thảo đang bị dư luận xã hội cũng như các chủ doanh nghiệp, chủ hộ cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống phản ứng gay gắt vì cho rằng khi ban hành sẽ “bóp chết” nước mắm truyền thống và đánh đồng giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Trước đó, một số tổ chức, hiệp hội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho nước mắm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì soạn thảo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm, tổ chức đối thoại tạo thống nhất, bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống./.

Xem thêm:

>>Tổng Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng lên tiếng về Quy phạm sản xuất nước mắm

>>Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục